ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เมาแล้วขับ! เก๋งพุ่งชนนักปั่นจักรยานดับ 2

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสลด ขบวนนักปั่นจักรยานเสือภูเขา ปั่นมาอยู่ดี ๆ เจอรถเก๋งสีดำขับพุ่งชนเข้าอย่างจัง ร่างนักปั่นลอยกระเด็น เสียชีวิต 2 ศพ คาดเมาแล้วขับ

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่รถเก๋ง Toyota Yaris สีดำ ขับพุ่งชนขบวนนักปั่นจักรยานเสือภูเขา 2 คน จนทำให้ร่าง นายภณ อายุ 61 ปี กระเด็นลอยขึ้นฟ้ากระแทกเสาไฟฟ้าเสียชีวิตทันที ส่วน นางศิริพร อายุ 59 ปี บาดเจ็บสาหัส ส่วนนักปั่นอีก 2 คน รอดตายอย่างหวุดหวิด

หลังเกิดเหตุ นายศิวพงษ์ หนึ่งในขบวนนักปั่น และเป็นสามีของ นางศิริพร ร้องไห้เสียใจอย่างหนัก หลังเห็นศพของเพื่อน ส่วน นางศิริพร ภรรยา ตัวเอง เจ้าหน้าที่ช่วยปั๊มหัวใจก่อนรีบพาส่งโรงพยาบาล แต่ยื้อไม่ไหว สุดท้าย นางศิริพร เสียชีวิต

ส่วนรถเก๋งพุ่งชนพังยับติดกับเสาไฟฟ้า บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นายภานุ อายุ 26 ปี เป็นคนขับ บาดเจ็บหน้าอก และขา ติดคาอยู่ในรถต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำตัวออกมาส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (10 มี.ค.) ตรวจสอบยังพบขวดสุราซุกซ่อนอยู่ที่พุ่มไม้ใกล้กับรถเก๋ง ส่วนผู้นั่งที่มากับรถเก๋งอีกราย คือ นายจักรพันธ์ อายุ 24 ปี บาดเจ็บมีแผลที่ใบหน้า

สอบสวน นายจักรพันธ์ ให้การว่า ตนและ นายภานุ คนขับรถ ออกมาจากย่านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุรินทร์ และได้ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้ตัวอีกทีรถเก๋งที่ตนนั่งมาด้วยได้ชนคาอยู่ที่เสาไฟฟ้าแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดปทุมเมฆ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งร่าง นายภณ ผู้เสียชีวิต สอบถาม นายพงค์ธร ไชยยิ่ง อายุ 37 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติพ่อมักจะปั่นจักรยานมาออกกำลังกายกับเพื่อน ๆ ประจำ พอทราบข่าวรู้สึกเสียใจมาก ตอนนี้ฝ่ายผู้ก่อเหตุยังไม่ได้มาพูดคุย เพราะยังบาดเจ็บ

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ศาลา 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งร่างของ นางศิริพร ผู้เสียชีวิต นายศิวพงษ์ สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเป็นคนปั่นจักรยานเสือภูเขาอยู่คันแรก คันที่ 2คือ ภรรยาตนที่เสียชีวิต คันที่ 3 คือ นายภณ ผู้เสียชีวิต และคันที่ 4 คือ นายพนัส สนใจ ขณะที่พวกตนปั่นมาอยู่ดี ๆ โดยปั่นแซงรถบัสที่จอดอยู่ พอแซงเสร็จก็เข้าซ้ายทันที จากนั้นได้ยินเสียงโครมอย่างดัง หันมาพบร่างคนทั้งสองกระเด็น จึงรีบจอดรถลงมาดูคนเจ็บพบว่า นายภณ เสียชีวิตคาที่ ส่วน นางศิริพร ภรรยา ไม่มีชีพจร จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วย แต่สุดท้ายภรรยาก็มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ด้าน ตำรวจได้ให้โรงพยาบาลสุรินทร์ ตรวจวัดค่าแอลกอฮอล์แล้ว แต่ต้องรอผลตรวจวันรุ่งขึ้น พร้อมขอกล้องวงจรปิดมาประกอบคดีเมาไม่ขับ เบื้องต้นตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark