ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยสาวคิดสั้น จะฆ่าตัวตาย 2 รอบ

เช้านี้ที่หมอชิต - กู้ภัยเชียงใหม่ เข้าช่วยหญิงสาวคิดสั้นจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตายที่พยายามจะฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้งในวันเดียว แต่กู้ภัยก็ยังตามไปช่วยได้สำเร็จทั้ง 2 ครั้ง

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่ กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ช่วยเหลือสาววัยรุ่นรายหนึ่งอายุประมาณ 20 ปี ที่เครียดร้องไห้อย่างหนัก กำลังจะคิดสั้นกระโดดสะพานขัวเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ก่อนที่กู้ภัยจะช่วยกันนำตัวสาวรายนี้ลงมาจากสะพาน แต่หญิงสาวรายนี้ไม่ยอมไปง่าย ๆ พยายามดิ้นตลอดเวลา บอกว่า จะไปกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย จนเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องช่วยกันจับตัว กระชากลากถูสู้แรงกันจากบนสะพาน เกือบจะหลุดมือ จนสุดท้ายพาลงจากสะพานมานั่งสงบสติได้ โดยมีพี่น้องกู้ภัยหลายหน่วยงานช่วยกันดูแล รอให้ญาติมารับ ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีอะไรแล้ว

แต่ขณะกำลังจะขับรถกลับที่ศูนย์สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ก็มีกู้ภัยฯ โทรมาแจ้งอีกครั้งว่า หญิงสาวรายดังกล่าวได้กระโดดลงจากรถ และพยายามจะฆ่าตัวตายอีกรอบหนึ่ง จนสุดท้ายตัดสินใจกลับรถไปดูอีกที แล้วพยายามพูดคุย ยังดีที่น้องไว้ใจ ฟังคำพูดที่พยายามพูดปลอบ จนหญิงคนดังกล่าวเริ่มสงบสติ และได้มานั่งรอภายในรถพยาบาล ก่อนจะติดต่อญาติให้มารับกลับที่พักอีกครั้ง

นายทิวลิป มหาวงศ์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ บอกว่า หญิงสาวรายดังกล่าวพยายามจะคิดสั้น ๆ ตลอดเวลา ตนต้องแจ้งตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ มาช่วยเกลี้ยกล่อม ซึ่งทางสมาคมช่วยสุดความสามารถ แต่หลังจากนี้ขึ้นอยู่ที่น้องจะตัดสินใจ ฝากถึงน้องว่า ขอให้น้องมีสติในการใช้ชีวิตต่อไป เพราะพี่คงช่วยน้องไม่ได้ทุกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark