ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เชิญวิญญาณ ม.3 หาน้ำให้สุนัขจรจัด จมสระดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนชั้น ม.3 จิตอาสา ไปกับเพื่อนและครูรวม 4 คน ตระเวนออกไปหาน้ำใส่ภาชนะให้สุนัขจรจัดได้กินตอนหน้าร้อน แต่หนึ่งในนักเรียนเกิดพลาดระหว่างสูบน้ำขึ้นจากสระ จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนและครู ซึ่งในขณะที่งมศพขึ้นมาหลายคนที่อยู่ตรงนั้นถึงกับหลั่งน้ำตา

จุดนี้คือสถานที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ลึกประมาณ 7 เมตร พลเมืองดีใช้เวลากว่า 30 นาที ในการงมหาร่าง น้องโซดา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่จมหายไป

เมื่อ นางรัตนา ป้าน้องโซดา มาถึงที่เกิดเหตุ ได้เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า พ่อแม่ของหลานทำงานอยู่ต่างจังหวัด วันเกิดเหตุหลานบอกว่า ขออนุญาตไปกินเนื้อย่างฉลองปิดเทอมกับเพื่อนในตัวเมืองบุรีรัมย์ แต่มาทราบข่าวเป็นคนละเรื่องกัน ไม่คิดว่าน้องจะไปทำกิจกรรมหาน้ำให้สุนัข แล้วมาเสียชีวิตกระทันหันแบบนี้

ขณะที่อาจารย์ซึ่งมากับน้องโซดา เล่าว่า ได้ชวนเด็กที่มีจิตอาสาช่วยสุนัขจรจัดในหน้าร้อน ออกตระเวนหาน้ำใส่ภาชนะ เป็นกาละมังหรือกล่องโฟม แล้วเอาไปวางตามจุดต่าง ๆ ที่มีสุนัขจรจัดพลุกพล่าน ทำแบบนี้เป็นประจำจนเด็กเคยชิน แต่ละคนต่างยินดีและพร้อมที่จะเป็นจิตอาสา

ช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะที่น้ำเตรียมมาหมด จึงแวะเอาน้ำที่สระน้ำหนองแปบ น้องโซดาอาสาลงไปเอาจอกแหนอยู่ผิวน้ำออก เพื่อให้สูบน้ำขึ้นได้ง่าย หลังจากสูบน้ำได้มาเต็มถัง น้องคงว่ายเล่นแล้วเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น น้องมุดน้ำลงแล้วหายไปต่อหน้าครูและเพื่อน ๆ

หลังจากนั้นทุกคนพยายามช่วยเหลือจนตนแทบหมดแรง ก่อนจะเรียกให้คนอื่นมาช่วยอีก เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้อาจจะทบทวนกิจกรรมหาน้ำให้สุนัขจรจัดว่าจะไปต่อหรือไม่

ในเวลาต่อมา แม่น้องโซดาและครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์และญาติร่วม 20 คน เดินทางไปทำพิธีเรียกวิญญาณที่สระน้ำหนองแปบ จุดที่น้องโซดาจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งคุณแม่ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าและร้องไห้ตลอดทาง อย่างไรก็ตาม คุณแม่บอกว่า เหตุการณ์ทั้งหมดไม่ติดใจเพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุ ลูกชายมีบุญมาแค่นี้ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark