ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขึ้นป้ายห้ามกินหมา หลังหมา 30 ตัวหายเกลี้ยง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านสุดงง สุนัขที่เลี้ยงไว้และสุนัขจรจัดหายปริศนากว่า 30 ตัว ต่อมาเห็นคนงานชาวกัมพูชาเข้ามาซื้อเครื่องแกงเผ็ดจำนวนมาก เลยคิดว่าน่าจะจับหมาไปกิน ชาวบ้านจึงติดป้ายประกาศทั่วหมู่บ้าน

ป้าย กินหมาผิดกฎหมาย ระวังคนกินหมา หมาไม่ใช่อาหาร เจ้าของรู้ไหมคนงานกินหมา ถูกนำมาติดไว้ตามเสาไฟฟ้า และกำแพงหมู่บ้าน ตั้งแต่ปากซอย จนถึงท้ายซอยของหมู่บ้านสุรัตน์ฟอเรส หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง 

สอบถามนางน้อย ผู้อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน และเป็นเจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า คนที่นำป้ายดังกล่าวมาติดเป็นคนในหมู่บ้าน บางคนเป็นเจ้าของสุนัข แล้วสุนัขเกิดหายไป โดยก่อนหน้านี้ในหมู่บ้าน จะมีสุนัขจรจัดและสุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้รวมกว่า 30 ตัว จะเดินกันเพ่นพ่าน แต่ช่วงหลังสุนัขได้หายไป ลดจำนวนลงไปเรื่อย ๆ

จนต่อมาทราบว่า มีคนงานชาวกัมพูชาที่รับจ้างทำงานอยู่บริเวณนั้นจำนวนมากได้เข้ามาซื้อเครื่องแกงเผ็ดบ่อยครั้ง ตนจึงสงสัยและสืบว่าน่าจะเอาไปทำแกงเผ็ดหมา แต่ยังไม่มีหลักฐาน โดยก่อนหน้านี้ เห็นมีคนใช้เอ็นวางกับดักจับสุนัข แต่ตนไม่ได้สนใจ หรือ คิดอะไร เพราะเป็นสุนัขจรจัด

แต่ต่อมา สุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้เริ่มหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นชาวบ้านจึงช่วยกันเขียนป้ายแปะตามเสาไฟฟ้าและกำแพงหมู่บ้านทุกจุดที่บริเวณริมถนน

ชาวบ้านจึงวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบคนงานที่มาพักอาศัย หรือทำงานอยู่บริเวณนี้ เพราะยังมีสุนัขอีกหลายตัวที่ชาวบ้านในหมู่บ้านเลี้ยงไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark