ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรอาละวาด ขโมยรองเท้าในวัดผาซ่อนแก้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ปกติจะแซวกันว่า เวลาไปวัดต้องระวังรองเท้าหาย ที่วัดชื่อดังอย่าง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไปเที่ยวกันเป็นจำนวนมากแต่ละปี กลับเผชิญปัญหาโจรลักรองเท้าอาละวาด

ภาพขณะที่นักท่องเที่ยวนำรองเท้ามาวางบนชั้นวางรองเท้าของทางวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดชื่อดัง คนไปไหว้พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เป็นศิริมงคลชีวิต แต่กลับมีโจรลักรองเท้า เป็นเด็กวัยรุ่น 2 คน เดินมาสำรวจชั้นวาง หารองเท้าราคาแพง ก่อนจะหยิบรองเท้าที่นักท่องเที่ยวเพิ่งจะถอดวางไว้ เดินออกไปหน้าตาเฉย

แต่ไม่ใช่แค่โจรวัยรุ่น 2 คนนี้ ยังมีโจรเด็ก ที่เดินดุ่ม ๆ มาหยิบรองเท้าจากชั้นวางเดินหนีหายไป ซึ่งพฤติกรรมนี้สร้างความเสียหายให้กับทางวัดและจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นอย่างมาก ทำให้เพจโซเชียล ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิกเขาค้อและอาสาสมัครระวังภัย ต้องนำมาโพสต์แจ้งเตือนตามหาบุคคลในภาพ และระบุว่าทางเจ้าอาวาสได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว ซึ่งมีคอมเมนต์วิจารณ์จำนวนมาก ต่อพฤติกรรมเสื่อมเสียชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบูรณ์และของประเทศไทย

โดยเจ้าหน้าที่ของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ขโมยรองเท้าครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา โดยโจรวัยรุ่นเหล่านี้เน้นขโมยรองเท้ามียี่ห้อและราคาแพง ทยอยหยิบกันไปทีละคู่ 2 คู่ ตามชั้นรองเท้าที่ทางวัดมีไว้บริการ ถอดเก็บในตอนที่เดินเข้าไปไหว้พระและชมความงดงามทัศนียภาพวิวทิวทัศน์ภายในวัด กระทั่งคนออกมาตามหารองเท้าตัวเองไม่เจอ รวมแล้วกว่า 30 คู่ ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงประสานตำรวจภูธรเขาค้อ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและดำเนินการขอกล้องวงจรปิดจากทางวัด และให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยผู้ก่อเหตุต่อไป

ส่วนการแก้ปัญหาเบื้องต้นขณะนี้ ทางวัดจะแจกถุงให้นักท่องเที่ยว หากประสงค์จะนำรองเท้าใส่ถุงเข้าไปในวัดเพื่อความสบายใจในทรัพย์สิน ทางวัดก็อนุญาตให้ใส่ถุงนำเข้าไปได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark