ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ม.2 ชักปืนยิงอริ ม.3 เจ็บ 2 อ้างล้างแค้นแทนเพื่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - 3 นักเรียนชายขี่รถจักรยานยนต์เล่นหลังสอบเสร็จ เจอรุ่นน้อง ม.2 อยู่คนละโรงเรียน ชักปืนยิงใส่ ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย อ้างล้างแค้นแทนเพื่อน เผยสั่งซื้อปืนทางอินเทอร์เน็ต

ตำรวจ สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ นักเรียนถูกคู่อริยิงปืนใส่ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในหมู่ 5 ตำบลทุ่งแสงทอง อำเภอนางรอง หลังเกิดเหตุญาติได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลนางรอง เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ เด็กชายเอ และ เด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เด็กชายเอถูกยิงที่ขาขวา กระสุนทะลุ และเด็กชายบีถูกยิงเข้าที่สะโพกข้างขวา ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นนักเรียนรุ่นน้อง อยู่คนละโรงเรียน

นายเติ้ล อายุ 16 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บที่ซ้อนรถคันเดียวกัน แต่ไม่โดนกระสุนปืน เล่าว่า พวกตนพากันออกไปขี่รถเล่นหลังจากสอบเสร็จ จู่ ๆ มีรถขี่ตามมา แล้วคนซ้อนท้ายก็ชักปืนยิงใส่ กระสุนโดนคนขี่กับคนนั่งกลาง ส่วนตนนั่งหลังไม่โดน แต่คาดว่าเขาคงตั้งใจยิงทั้ง 3 คน เพราะยิงมาทั้งหมด 3 นัด 

ต่อมาผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุ ได้พาผู้ก่อเหตุ 2 คน มามอบตัว เบื้องต้นยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง อ้างว่ากลุ่มคนเจ็บชอบมาหาเรื่อง พอเห็นขับรถผ่านจึงขับตามไปยิง อาวุธที่ใช้เป็นปืนปากกา สั่งซื้อมาจากอินเทอร์เน็ต ราคา 400 บาท ยิงใส่ไป 3 นัด เพื่อล้างแค้นให้เพื่อน 

ผู้ก่อเหตุอ้างว่า นำปืนไปโยนทิ้งในฝายน้ำล้น ห่างจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร แต่เจ้าหน้าที่งมหาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ไม่เจออาวุธปืน ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน พนักงานสอบสวนนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัว เพื่อให้ศาลพิจารณาตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark