คลิปที่เกี่ยวข้อง

อย่าหาจอด ช่องเว้าเกาะกลางใต้สถานีรถไฟฟ้า

สนามข่าว 7 สี - ไรเดอร์ แท็กซี่ หรือใครก็ตาม ที่ชอบไปจอดรถตรงเกาะกลางถนนใต้สถานีรถไฟฟ้า ที่เป็นจุดเว้าเข้าไปจากผิวจราจร ระวังถูกจับปรับ ตอนนี้มีข้อบังคับมาจากตำรวจแล้ว เพราะการไปจอดแบบนั้นขวางรถที่จะไปจอดซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า

ออกมาเป็นทางการแบบนี้เลย นี่คือ "ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการห้ามจอดรถทุกชนิดตลอดเวลา ยกเว้นรถที่ทำงานซ่อมบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ในบริเวณช่องเว้าเกาะกลางถนน ทางด้านขวาของทางเดินรถใต้สถานี พ.ศ.2567" ที่ราชกิจจาได้เผยแพร่ออกมา มีใจความสำคัญ คือ ห้ามหยุด หรือ จอดรถ ตรงเกาะกลางถนนที่เป็นช่องเว้าใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 26 สถานี เช่น สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน สถานีอุดมสุข สถานีบางนา สถานีวงเวียนใหญ่ ก็ไล่ไปตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ทีมข่าว 7HD ตระเวนไปเก็บภาพบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งสถานีสะพานใหม่ และ สถานีบางบัว จะเห็นได้ว่าตรงเกาะกลางใต้สถานีรถไฟฟ้า จะมีลักษณะเว้าเข้าไปจากช่องจราจร และมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถแท็กซี่ ลักไก่เข้าไปจอด โดยเฉพาะไรเดอร์บางคนที่ไปจอดจักรยานยนต์รอรับออร์เดอร์จากลูกค้า ก็จะเข้าไปจอดรอตรงนั้น เพราะร่ม เย็นสบาย แดดส่องไม่ถึง มีคนจอดแบบนี้หลายจุด บางคนจอดทิ้งไว้ ตัวก็หายไปทำธุระที่ไหนไม่รู้ เพราะทีมข่าวเราก็สังเกตว่าไม่มีคนอยู่ในรถ แต่หารู้ไม่ว่าตรงจุดที่เขาทำเว้าเข้าไปเพื่อให้รถที่ทำงานซ่อมบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส เข้าไปจอดทำงาน พอมาจอดกีดขวางแบบนี้ก็ทำงานกันลำบาก แต่จากการสอบถามพี่ ๆ ไรเดอร์หลายคนไม่รู้ว่าผิด เพราะเห็นว่าไม่ได้กีดขวางถนน

ทีมข่าวสอบถาม พลตำรวจตรี ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ใครเอาไปจอดก็จะถูกปรับข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอด เหมือนเวลาเราไปจอดรถตรงเส้นขาว-แดง ค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท ข้อบังคับมีผลแล้วตั้งแต่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark