ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คลิปพลทหารตัดพ้อซักชุดชั้นในเมียนายว่อนเน็ต กระทรวงกลาโหม เร่งสอบจริงหรือเท็จ


“พลทหาร” อัดคลิประบาย โดนใช้ซักชุดชั้นในเมียนาย “กระทรวงกลาโหม” เร่งสอบจริงหรือเท็จ ยืนยันเคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีทหารกองประจำการทุกคน

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปทหารเกณฑ์ ตัดพ้อซักชุดชั้นในภรรยาของผู้บังคับบัญชา รวมถึงต้องตามเก็บล้างวงเหล้าที่บ้านนายทหาร ตามทึ่มีการเผยแพร่เป็นกระแสในข่าวและสื่อสังคมออนไลน์อย่างมากในขณะนี้

ล่าสุด (11มี.ค.67) พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่า คลิปนี้ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนเจ้าของต้นคลิปได้ กระทรวงกลาโหม จึงมีความจำเป็นต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และแหล่งที่มาอันน่าเชื่อถือให้ได้ก่อน ว่า บุคคลที่เผยแพร่คลิปนี้เป็นทหารจริงหรือไม่ สังกัดหน่วยใด และ มีแนวโน้มคาดว่าจะเป็นข่าวปลอมหรือบิดเบือนที่ทำขึ้นมาหรือไม่ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่กำลังจะมีการคัดเลือกทหารกองประจำการในไม่ช้านี้ โดยปกติจะเป็นช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งทำให้ประชาชนที่ได้ดูคลิปดังกล่าวเกิดความเข้าใจผิด หรืออาจเชื่อไปก่อนแล้วว่าเป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้ ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน กระทรวงกลาโหม ให้ความเคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีของทหารกองประจำการที่เข้ามารับใช้ประเทศชาติและประชาชน รวมถึงยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในการหลีกเลี่ยงการใช้ทหารไปทำภารกิจที่ไม่เหมาะสม พร้อมขอรับการสนับสนุนข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้ที่มีข้อมูล

กระทรวงกลาโหม พร้อมที่จะพิสูจน์ทราบและดำเนินการสอบสวนหาความจริง ตลอดจนลงโทษผู้กระทำความผิดทางวินัยในกรณีดังกล่าว หากพบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ด้วยความยุติธรรมและโปร่งใสให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark