ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งศาลเยาวชนฯ เด็กชั้น ม.2 ยิงรุ่นพี่ชั้น ม.3

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจบุรีรัมย์ควบคุมตัวแก๊งนักเรียนชายชั้น ม.2 ส่งศาลเยาวชนฯ หลังทั้งคู่ ขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงรุ่นพี่ ม.3 เจ็บ 2 คน เด็กที่ก่อเหตุ สารภาพว่า สั่งซื้อปืนปากกาทางออนไลน์ ส่วนปมเหตุอ้างว่า โมโห ที่ถูกอีกฝ่ายยิงถล่มบ้านมาก่อนหน้านี้

ความคืบหน้ากรณีที่นักเรียนชายชั้น ม.2 จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามรุ่นพี่ชั้น ม.3 ที่ซ้อนกันมา 3 คน แล้วใช้ปืนปากกาจ่อยิงคู่อริเจ็บ 2 คน อยู่บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ตำบลทุ่งแสงทอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงค่ำคืนวันที่ 9 มีนาคม

หลังก่อเหตุ ผู้ปกครองเด็กชายทั้งคู่ ได้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.นางรอง ก่อนจะสอบสวน และเก็บหลักฐาน พบปืนของกลางถูกโยนทิ้งที่ฝายน้ำล้น ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร แต่กู้ภัยยังหาไม่เจอ

หนึ่งในเด็กชายที่ก่อเหตุ อ้างว่า ก่อนหน้านี้ถูกกลุ่มรุ่นพี่ชั้น ม.3 บุกยิงถล่มบ้าน จึงโมโห กระทั่งวันเกิดเหตุเผชิญหน้ากันอีกครั้ง จึงพาพวก ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิง เพื่อถอนแค้น แล้วรีบนำปืนของกลางไปทิ้งในห้วย ส่วนปืนปากกาที่ใช้ก่อเหตุ สั่งซื้อออนไลน์ ในราคา 400 บาท ส่วนกระสุนเป็นขนาด .32 ซื้อแยกมาต่างหาก 

พนักงานสอบสวน สภ.นางรอง ได้นำตัวเยาวชนทั้ง 2 คน ไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัว เพื่อพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือใช้อำนาจควบคุมตัวไว้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark