ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตาหลอยโบกมือลาชาวตราด ขี่ซาเล้งกลับอุบลฯ


ความสุขที่สุดในชีวิต ตาหลอยโบกมือลาชาวตราด ขี่ซาเล้งกลับอุบลราชธานี พร้อมแว่นสายตาของขวัญ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ เล็งขี่รถลงสุไหงโกลก

ตาหลอย วันนี้(11 มีนาคม 2567) เมื่อเวลา 14.20 น. นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมฯ พา ตาหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี มาตัดแว่นสายตาที่ร้านแว่นพร้อมมิตร ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังนางสาววิภา มีสุข อายุ 46 ปี ต้องการมอบแว่นสายตาให้กลับตาหลอย เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

นางวิภา  กล่าวว่า  หลังจากวัดสายตาแล้ว ปรากฏว่าสายตาคุณตาหลอย เป็นสายตายาวมองไกล +225  ก่อนจะให้คุณตาหลอย ไปเลือกกรอบแว่นตามใจชอบในร้านแบบไหนก็ได้ แว่นตาที่ตัดให้คุณตาหลอยในครั้งนี้ เป็นเลนส์มัลติโคต 2 เลนส์ คุณสมบัติเป็นใส มองภาพเป็นธรรมชาติ ถนอมสายตา เป็นเลนส์ให้แสดงผ่าน 99.99 % ทำให้มองภาพได้อย่างสบายตา ต้องการมอบของขวัญเป็นชิ้นสุดท้าย

หลังจากตัดแว่นเสร็จแล้ว นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด ได้พาคุณตาหลอยไปยังร้าน ว.วัฒนายานยนต์ ที่เปลี่ยนยาง เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และเช็กช่วงล่างทั้งหมด เพื่อให้คุณตาหลอย ขี่รถซาเล้งกลับจังหวัดอุบลราชธานีอย่างปลอดภัย และนายสัคศิษฐ์ ยังได้มอบเสื้อเป็นที่ระลึกให้กับคุณตาหลอย

คุณตาหลอย กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ขอบคุณชาวตราดทุกท่านที่ต้อนรับเป็นอย่างดี และไม่เคยได้รับความอบอุ่นขนาดนี้ มีน้ำใจไมตรี เอื้อเฟื้อทุกอย่าง ในชีวิตไม่เคยได้มีความสุขเท่านี้เลยตั้งแต่เกิดมา และวันนี้จะเดินทางกลับจังหวัดอุบลราชธานีทันที แต่จะแวะค้างคืนปั๊มน้ำมัน ปตท.ขลุง จ.จันทบุรี เป็นเวลา 1 คืน ยืนยันว่า จะขี่ซาเล้งไปคนเดียวเหมือนเดิมเหมือนตอนขามา และเมื่อถึงบ้านเกิดแล้ว ร่างกายพร้อมเมื่อไรก็จะขี่ซาเล้งไปภาคใต้ เป้าหมายคือ อำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส หลังขี่รถไปภาคเหนือ 20 วัน ไปอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ขี่ไปภาคตะวันออก จ.ตราด 5 วัน

ทั้งนี้ ระหว่างที่คุณตาหลอย กำลังขี่ซาเล้งออกจากจังหวัดตราด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ได้มารอคุณตาหลอย เพื่อมอบเงินทุนและเสื้อผ้าเป็นที่ระลึกให้คุณหลอยใช้ในการเดินทางกลับ ก่อนที่คุณตาหลอย จะขี่ซาเล้งออกจากจังหวัดตราดอย่างเป็นทางการ ในเวลา 15.20 น. ท่ามกลางชาวบ้านที่มาส่งกำลังใจโบกมือลา และคุณตาหลอยโบกมือลาชาวตราด หลังเดินทางมาตราดตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2567 และลงไปเที่ยวเกาะช้างวันที่ 9 มีนาคม ลงไปเกาะกูด วันที่ 10 มีนาคม และเดินทางกลับวันที่ 11 มีนาคม 2567

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark