ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ไฟไหม้บ้าน! ขณะที่ยายไปตลาด เหลือเพียงหลานอยู่บ้านตามลำพัง


เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ขณะที่คุณยายออกไปขายของที่ตลาด มีเพียงหลาน 12 และ 8 ขวบ อยู่บ้านกันตามลำพังสองคน โชคดีที่ผู้ใหญ่บ้านและกำนัน ผ่านมาเห็นพอดี จึงช่วยเด็กทั้งสองและแจ้งรถดับเพลิง  

วันนี้ (11 มี.ค. 67) ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ลิ้นทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางสมัคร  รถดับเพลิง อบต.บางเกลือ เดินทางไปตรวจสอบเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งใน ต.บางเกลือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ณ บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดี่ยว พบไฟลุกไหม้บริเวณกระต๊อบเก่าที่ปลูกอยู่ติดกับตัวบ้าน ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้เข้าไปในห้องนอน ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้โดยใช้เวลาเกือบ 30 นาที ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ซึ่งห้องนอนเสียหายบางส่วน

ทาง นางนที อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนออกไปขายของที่ตลาด มีเพียงหลานชายวัย 12 ขวบ กับหลานสาววัย 8 ขวบ อยู่บ้านกันตามลำพัง ขณะที่เกิดไฟไหม้ได้มีคนไปตามตนที่ตลาด ตนจึงรีบกลับมาที่บ้าน เพราะเป็นห่วงหลานทั้ง 2 คน 

ด้านหลานชาย บอกเพียงว่า กำลังจะนั่งกินข้าว แต่ได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันจำนวนมากลอยเข้าบ้าน พอเดินออกไปดูหลังบ้านก็พบว่า ไฟกำลังลุกไหม้กระต๊อบด้านหลังบ้าน ทำให้ต้องรีบพาน้องสาวออกมาจากบ้านและจะเข้าไปของในห้องนอน

ทั้งนี้ เคราะห์ดีที่ผู้ใหญ่บ้านและกำนัน ต.บางเกลือ ผ่านมาเห็นจึงช่วยกันดับไฟและแจ้งรถดับเพลิง พร้อมดูแลเด็กทั้ง 2 คน  โดยสาเหตุคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark