ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทหารปะทะเดือดกลางป่า แก๊งค้ายาเสพติด ยิงตาย 1 คน ยึดยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายแดนไทย ด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง เดือด ทหารออกลาดตระเวนเจอขบวนการลำเลียงยาเสพติด จนเกิดการปะทะกัน วิสามัญฯคนร้ายได้ 1 คน ส่วนที่เหลือหนีเอาชีวิตรอด ทิ้งของกลางยาบ้าไว้ 1.6 ล้านเม็ด

เสียงปืนดังสนั่นทั่วทั้งป่า บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ทางด้าน บ้านปูนะ ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หลังเกิดการปะทะระหว่างทหารกองกำลังผาเมือง กับแก๊งค้ายาเสพติด เหตุเกิดจากทหารฯ ได้เข้าไปลาดตระเวน ก่อนจะพบว่ามีคาราวานลำเลียงยาเสพติด ประมาณ 7 คน กำลังลักลอบขนยาบ้าพอดี ทหารจึงส่งสัญญาณเพื่อแสดงตนและขอตรวจค้น ทันทีที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี ทำให้เกิดการยิงตอบโต้กันนานประมาณ 5 นาที

หลังเสียงปืนสงบ ทหารทุกนายปลอดภัย จึงรุดเข้าไปตรวจสอบจุดปะทะ พบร่างของกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดนอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ใกล้กันยังพบปืนลูกซองสั้นตกอยู่ 1 กระบอก และพบปลอกกระสุนปืนลูกซองจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังพบคราบเลือดของแก๊งค้ายาเสพติด และเป้สัมภาระ จำนวน 8 ใบ ถูกทิ้งไว้ จากการตรวจสอบภายในเป้ พบยาบ้า ประมาณ 1.6 ล้านเม็ด ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ คาดว่า ได้หลบหนีข้ามเข้าชายแดนประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว เพราะจากการตรวจสอบล่าสุด พบคราบเลือดที่เป็นร่องรอยว่า ได้หลบหนีไปทางประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนยาเสพติดที่ยึดได้ จะส่งไปตรวจสอบ และส่งไปทำลายตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark