ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุ้มฆ่าแทงคอสาวดาวโซเชียลฯ โยนทิ้งบ่อร้าง

เช้านี้ที่หมอชิต - ออกหมายจับอดีตแฟนหนุ่ม ฆ่าแทงคอ น้องสา ดาวติ๊กต็อก โยนศพทิ้งบ่อน้ำร้างหลังวัด หลังหายปริศนาจากห้องเช่าหลายวัน

กรณีดาวติ๊กต็อกคนดังที่รู้จักกันดีในวงกว้างของนครศรีธรรมราช นางสาวซูซาอัง หรือ สา อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ลูกจ้างร้านกาแฟในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง หายตัวจากห้องเช่ากลางเมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าของห้องเช่าได้โพสต์ตามหาน้องสาทางโซเชียล ต่อมาเพื่อนแจ้งว่า พบรถจักรยานยนต์บิกไบก์ สีชมพู ของน้องสา จอดหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่งในซอยมิตรสัมพันธ์ ตำบลคลัง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านที่กลุ่มแรงงานเมียนมาพักอาศัยอยู่

เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) มีชาวบ้านแจ้งพบศพผู้หญิงในบ่อน้ำร้าง หลังกุฏิร้างวัดท้าวโคตร ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบศพผู้หญิงถูกทิ้งอยู่ก้นบ่อ มีจีวรปิดทับ เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3-4 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้วิธีโรยตัวลงไป เนื่องจากบ่อลึกราว 3 เมตร 50 เซนติเมตร จากนั้นนำศพขึ้นมาให้แพทย์ชันสูตร ยืนยันเป็นน้องสา ที่หายตัวไป 8 วัน

นอกจากนี้ แพทย์ตรวจพบบริเวณลำคอของน้องสาถูกของมีคมแทงเป็นแผลฉกรรจ์ 3 แผล เพื่อนผู้เสียชีวิตให้การว่า ผู้เสียชีวิตเคยคบหากับนายพิทญา หรือ นายบุญญัติศักดิ์ อายุ 27 ปี ระหว่างคบหากัน ฝ่ายชายมาขอยืมเงินจากผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ก่อนผู้เสียชีวิตจะหายตัวไป ได้อัดคลิปลงติ๊กต็อกเป็นครั้งสุดท้าย วันที่ 3 มีนาคม เผยให้เห็นว่าผู้เสียชีวิตแต่งตัว ขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์ออกจากห้องเช่าไปที่บ้านนายพิทญา เวลา 17.10 น. และช่วง 01.00 น. ของวันที่ 4 มีนาคม ผู้เสียชีวิตจะต้องมาทำพาร์ทไทม์ชำแหละไก่กับนายจ้างคนเก่า แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่มา ถือว่าผิดปกติ เพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนขยันมาก เพื่อน ๆ จึงไปตามหาที่ห้องเช่าแต่ไม่พบ เลยไปไล่กล้องวงจรปิด ทำให้ทราบว่าผู้เสียชีวิตไปหานายพิทญา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย

หลังได้เบาะแสผู้ต้องสงสัย ชุดสืบสวนไปไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบนายพิทญาขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์ของผู้เสียชีวิต ไปจอดที่หน้าบ้านญาติผู้เสียชีวิต ช่วง 10.00 น.ของวันที่ 4 มีนาคม ก่อนนั่งวินรถจักรยานยนต์ไปที่ บขส. เพื่อขึ้นรถทัวร์เดินทางไปกระบี่ โดยก่อนหลบหนีนายพิทญาได้นำทองรูปพรรณน้ำหนัก 3 บาทของผู้เสียชีวิตไปขาย เพื่อเป็นทุนหลบหนี ซึ่งชุดสืบสวนมีหลักฐานด้วย

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพิทญา ห่างจากจุดเกิดเหตุ 20 เมตร พบรอยคราบเลือด ร่องรอยการเปลี่ยนชุดเครื่องนอนใหม่ทั้งหมด จึงเก็บดีเอ็นเอบนเสื้อผ้าของนายพิทญา ไปตรวจสอบ เพราะสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจถูกฆ่าที่ห้องนอนของนายพิทญา จากนั้นปลดทองรูปพรรณของผู้เสียชีวิตเก็บไว้ ก่อนนำศพโยนทิ้งบ่อน้ำร้าง โดยใช้ผ้าห่มและจีวรปิดทับศพเพื่ออำพรางคดี

ล่าสุด ศาลอนุมัติออกหมายจับนายพิทญาแล้ว ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุม โดยประสานตำรวจกระบี่ ช่วยไล่ล่า เพราะคาดว่าน่าจะไปกบดานที่ ตำบลอ่าวนาง เชื่อน่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark