ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มคลั่งยา ถือมีดสปาร์ตา-ขวานไล่ฟันชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มคลั่งยาถือมีดสปาร์ตา ยาว 1 เมตร และขวานอีกหนึ่งด้าม ไล่ทำร้ายชาวบ้าน 2 รายติด ก่อนหลบหนีไปชาวบ้านวอนตำรวจช่วยตามจับด่วนเพราะอยู่กันอย่างหวาดระแวง

นี่เป็นคลิปที่ถูกโพสต์ในเพจ Facebook ชื่อ ชุมชนข่าวขอนแก่น ข้อความระบุว่า "ชายคลั่งมีมีดและขวานเป็นอาวุธไล่ฟันชาวบ้าน บ้านวังโพน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ตอนนี้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปไม่ทราบเส้นทางหลบหนี"

เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบกับเจ้าของคลิปคือ นางสาววนิดา ศรีราช อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านปากง่าม ซึ่งอยู่ติดกับหมู่บ้านคนก่อเหตุคือบ้านวังโพน หมู่ 6 ตำบลนาจาน อำเภอสีชมพู สำหรับคนก่อเหตุ ทราบชื่อเล่นคือ นายเค อายุ 36 ปี

สำหรับเหตุการณ์ก่อนเกิดภาพในคลิป นายเคเมายาอาละวาดไล่ฟันคุณลุงคนหนึ่งขณะกำลังเกี่ยวหญ้าให้ควาย คุณลุงวิ่งหนีมาหาตน ขณะออกมาทำธุระนอกบ้านพอดี ตนกับแฟนจึงรีบกลับไปหาพ่อแม่ที่บ้านสวน เพราะกลัวว่านายเคจะไปทางนั้น แต่พอไปถึงบ้านก็เห็นนายเคนั่งอยู่แล้ว ก็เป็นไปตามคลิปที่ถ่ายเอาไว้ นายเควิ่งไล่ตนเองกับแฟน ซึ่งโชคดีที่ยังไม่ทันดับเครื่องรถจักรยานยนต์ จึงรีบหลอกล่อให้นายเควิ่งตามออกมาจากในเขตบ้านสวนเพื่อความปลอดภัยของพ่อแม่

เบื้องต้นตนเข้าแจ้งความแล้ว อยากให้ตำรวจจับนายเคให้ได้โดยด่วน เพราะคนในหมู่บ้านอยู่กันอย่างหวาดระแวงไปหมด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นายเค เคยเป็นคนขยัน หาเช้ากินค่ำ และเคยมาบ้านสวนของตน เคยชวนกินข้าวด้วยกันมาก่อน

ด้าน นายธงชัย ศรีแกว อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังโพน กล่าวว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์ไปไล่ฟันชาวบ้าน ตนเห็นนายเคเริ่มมีอาการหนัก จึงเรียกนายเคมาคุย ผู้ใหญ่บ้านบอกว่านายเคเคยเป็นคนขยันทำมาหากิน ต่อมาก็สูบกัญชาและยาบ้าอย่างต่อเนื่องจนภรรยาหนีไป พยายามเกลี้ยกล่อมจะเอาไปบำบัดรักษา แต่นายเคปฏิเสธ แถมพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนไปเหมือนคนบ้า พูดคนเดียว แม้แต่เขียงไม้ ก็เอามากราบไหว้ บูชา ยืนด่าต้นโพธิ์ในวัด จึงเชื่อว่าน่าจะหลอนยา

ล่าสุดในช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจตามจับกุมหนุ่มคลั่งยารายนี้ได้แล้ว ภายในกระท่อมกลางนา ตรวจค้นพบอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ หนึ่งกระบอก และมีดดาบสปาร์ตา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายเคไปตรวจปัสสาวะพบว่า มีสารเสพติดในร่างกาย ส่วนที่มือมีบาดแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ คาดว่าถูกมีดดาบของตนเองบาดลึกถึงกระดูก เจ้าหน้าที่รีบส่งรักษาที่โรงพยาบาลชุมแพ เพื่อทำการรักษา ก่อนคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark