ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลี้ยงหมาขังในห้อง 12 ตัว เห่าทั้งวัน-เหม็นทั่วตึก

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านสุดทน เพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัขขังไว้ในห้อง 12 ตัว ขี้เยี่ยวเหม็นหึ่งไปทั่วทั้งตึก แถมเห่าหอนทั้งวัน ทั้งคืน จนเดือดร้อนไปทั่ว

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในห้องพักหมู่บ้านเอื้ออาทร อาคาร 6 หมู่ 2 ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ถ่ายคลิปวิดีโอร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากสุนัข ที่ผู้พักอาศัยรายหนึ่งชื่อ นายวิทย์ เลี้ยงไว้ในห้องถึง 12 ตัว โดยสุนัขจะส่งเสียงเห่าหอนตลอดทั้งวันทั้งคืน ขณะเดียวกันเจ้าของจะใช้กระดาษชำระ เช็ดขี้ เช็ดเยี่ยว ของสุนัข แล้วโยนทิ้งลงมาข้างล่างตึก ทำให้กระดาษปลิวว่อนกระจายไปทั่ว ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดต้องคอยเก็บกวาด ถ้าไม่เก็บก็จะส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

นางกบ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เล่าว่า ช่วง 05.00 น. ทุกวัน นายวิทย์ จะปล่อยสุนัขทั้ง 12 ตัว ออกมาจากห้อง ส่งเสียงเห่าหอนดังไปทั่ว ทำให้คนอื่นนอนไม่ได้ ส่วนห้องของตนเองอยู่ชั้นล่างถัดจากห้องของ นายวิทย์ ต้องรับทั้งขี้ ทั้งเยี่ยว ทั้งขนสุนัข เป็นแบบนี้มานานมาก ทำให้ตนเองและเพื่อนบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง อำเภอหนองแค พร้อมตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปพูดคุยกับนายวิทย์ เจ้าของสุนัข โดย นายวิทย์ ยินยอมจะย้ายสุนัขไปเลี้ยงที่อื่น แต่ขอเวลาในการเคลื่อนย้าย 20 วัน ระหว่างนี้ก็รับปากว่าจะดูแลเรื่องเสียงรบกวน และปัญหาขี้ เยี่ยว ของสุนัข จะไม่ทิ้งกระดาษเรี่ยราดให้เป็นที่รบกวนเพื่อนบ้านอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark