ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็กปิดเทอมชวนกันไปตกปลา จมน้ำเสียชีวิต 2 คน

สนามข่าว 7 สี - เด็กชายอายุ 11 ขวบ ชั้น ป.5 ปิดเทอมวันแรก ชวนเพื่อนวัยเดียวกันไปนั่งตกปลาริมฝายกั้นน้ำ จังหวัดร้อยเอ็ด และหายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่าย ย่าต้องพาเพื่อนบ้านออกตามหา และพบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่
 
ชาวบ้านหนองจาน หมู่ 7 ตำบลจำปาขัน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ไปเจอร่างของ เด็กชายธีรภัทร และ เด็กชายปิยะวัฒน์ อายุ 11 ขวบเท่ากัน จมอยู่ริมฝายกั้นน้ำศรีสว่าง ห่างตลิ่งประมาณ 2 เมตร และความลึกกว่า 3 เมตร เด็กทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนซี้กัน เรียนอยู่ชั้น ป.5 หลังจากที่เลิกเรียนชวนกันไปตกปลาที่ฝายน้ำดังกล่าว ห่างจากหมู่บ้านไป 1 กิโลเมตร เพื่อฉลองปิดเทอมใหญ่วันแรก หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงเย็นก็ไม่กลับเข้าหมู่บ้าน ครอบครัวจึงพาเพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหา และพบรถจักรยาน กางเกงนักเรียน รองเท้าแตะ และคันเบ็ดอีก 1 คัน บริเวณริมฝาย ตอนนั้นไม่มีใครคิดว่าเด็กจะจมน้ำ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย ทั้ง 2 คน ก็ยังไม่ปรากฏตัว ตัดสินใจช่วยกันงมค้นหา กระทั่งไปพบร่างทั้งคู่จมอยู่ก้นฝาย และสาเหตุของการจมน้ำ พบว่าสายคันเบ็ดอีกคันไปเกี่ยวกับกิ่งไม้ใต้น้ำ ทำให้เด็กทั้ง 2 คน ที่ว่ายน้ำไม่เป็นลงไปพยายามแกะตะขอ แต่ไม่รู้ว่าริมตลิ่งมีความลาดชัน สร้างความหดหู่ใจให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะ เด็กชายปิยะวัฒน์ ที่อยู่กับย่าเพียง 2 คน เท่านั้น เนื่องจากพ่อ-แม่แยกทางกัน
 
เด็กชายปิยะวัฒน์ เป็นเด็กขยันและกตัญญู ทุก ๆ เช้าก่อนไปเรียน จะเดินสะพายย่ามตามหลังพระที่วัดออกไปบิณฑบาตทุกวัน บางวันก็ไปรับจ้างล้างถ้วยชามให้กับเพื่อนบ้านก็จะได้เงินมาฝากย่าทุกครั้ง แต่หลังจากนี้ ชาวบ้านหนองจาน คงไม่ได้เห็นภาพของ เด็กชายปิยะวัฒน์ เดินสะพายย่ามตามหลังพระไปบิณฑบาตเหมือนทุกวันที่ผ่านมาอีกแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark