ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ที่แท้ฝีมืออดีตแฟนฆ่าโหด น้องสา ดาวโซเชียลฯ ทิ้งบ่อร้างท้ายวัด

สนามข่าว 7 สี - เรื่องแฟนเก่าตามง้อตามราวีมีให้เราเห็นกันบ่อยครั้ง และหลายครั้งจบที่ความเจ็บปวดสูญเสีย อย่างเช่นกรณีนี้ ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช "น้องสา" หญิงชาวเมียนมา ดาวโซเชียล มาทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวในประเทศไทย ถูกแฟนเก่าฆ่าทิ้งร่างลงบ่อร้าง กว่าจะหาเจอผ่านไป 7 วัน

ผู้เสียชีวิต คือ นางสาวซูซาอัง หรือ "น้องสา" เป็นชาวเมียนมา ทำงานที่ประเทศไทยหลายปีแล้ว แถมยังมีชื่อเสียงในโซเชียลอย่าง TikTok เพราะหน้าตาดี ขยันทำงาน มีสไตล์เป็นของตัวเอง อยู่มาวันหนึ่ง (3 มี.ค.) เธอหายตัวไป ไม่มาทำงาน ทั้ง ๆ ที่ปกติแล้ว เธอเป็นคนขยันทำงานมาก ไม่เคยที่จะหนีงาน เพื่อนร่วมงานรู้สึกไม่ดี เพราะเธอเคยเล่าว่า แฟนเก่าชื่อ "นาย" อายุ 27 ปี พยายามมาง้อขอคืนดี ทั้ง ๆ ที่เลิกกันไปนานแล้ว มีการบุกมาถึงหอพักเลย แต่เธอไม่ยอมคุยด้วย เธอบอกเพื่อนร่วมงานว่าไม่ต้องห่วงเพราะ นาย แฟนเก่าเป็นคนดี แต่เพื่อนร่วมงานบอกว่า ไม่เชื่อ เนื่องจากทราบประวัติแฟนเก่าของน้องสาชอบใช้ความรุนแรง จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ตำรวจสืบสวนพอทราบเรื่อง แม้ว่า น้องสา จะไม่ใช่คนไทย แต่มาทำงานในบ้านเราก็ต้องตามหาให้เจอ สุดท้ายไล่ภาพกล้องวงจรปิดจนพบว่า ก่อนที่น้องสาจะหายตัวไปในวันที่ 3 มีนาคม กล้องวงจรปิดจับภาพของน้องสาได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจ (สีชมพู) ของเธอ โดยกล้องสามารถจับภาพสุดท้ายได้ในเวลา 18.34 น. ซึ่งห่างจากบ้านของ นาย แค่ 260 เมตร

และถ้าย้อนไปดูช่อง TikTok ของ น้องสา พบคลิปสุดท้ายที่เธอโพสต์เป็นภาพนั่งสวมถุงเท้า-รองเท้า และหมวกกันน็อกเดินออกจากที่พัก ขี่รถจักรยานยนต์คันเดียวกับที่ตำรวจไปไล่กล้องวงจรปิดได้มา โดยเธอขี่รถออกไปตามถนน แต่ในคลิปไม่ได้ระบุว่าไปสถานที่ใด คลิปนี้ถูกโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ตรงกับวันที่เธอหายตัวปริศนา

จากที่ตำรวจไล่ภาพกล้องวงจรปิด ก็พบว่าจุดที่น้องสาหายตัวไปน่าจะอยู่บริเวณท้ายวัดท้าวโคตร ตลาดชุมชนท้าวโคตร ตำบลศาลามีชัย อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จึงนำกำลังไปค้นหา ตอนแรกไปหากลางคืน หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ พอรุ่งเช้าตำรวจไปหาอีก สุดท้ายพบว่ามีร่างผู้หญิงถูกทิ้งในบ่อร้าง

ศพที่พบเบื้องต้นตำรวจคาดว่าเป็น น้องสา จึงเรียกเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจเพื่อยืนยันตัวบุคคล และระหว่างนี้ได้มีเพื่อนร่วมงานมาดู พอมาถึงเดินชะโงกหน้าดูในบ่อถึงกับร่ำไห้ทันที เพราะเสื้อผ้า กางเกงที่สวม คือ น้องสา แน่นอน และเชื่อว่าผู้ก่อเหตุต้องเป็น นาย แฟนเก่า ที่เคยเตือนสาให้ระวังตัว
 
ที่หดหู่ใจ สภาพศพของน้องสาเริ่มขึ้นอืด เนื่องจากเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน โดยมีจีวรพระคลุมทับศพไว้ ถ้ามองแบบผิวเผินจะไม่รู้ แต่ที่ทำให้ตำรวจทราบว่าศพอยู่ในบ่อเพราะมีกลิ่นโชยขึ้นมา

เช่นเดียวกับแฟนหนุ่มคนปัจจุบัน เปิดใจ ตลอดระยะเวลา 7 วัน ที่น้องสาหายตัวไป ตนพยายามตามหาด้วยความหวังว่าจะเจอน้องสาในสภาพปลอดภัย แต่ไร้ปาฏิหาริย์ ต้องมาเจอคนรักในสภาพร่างไร้ลมหายใจ แถมยังถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมจนถึงแก่ความตาย รู้สึกเสียใจมาก

ทีมสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดพบว่า หลังน้องสาหายตัวไปได้มีชายคนหนึ่ง ต่อมาทราบว่าเป็น นาย แฟนเก่าของน้องสา ได้นำรถจักรยานยนต์ สีชมพู ของน้องสาไปขี่ โดยผ่านแยกมุ่งหน้าไปที่ร้านทองแห่งหนึ่ง โดยทราบว่านำทองรูปพรรณหนัก 3 บาท ที่ได้จากน้องสาไปขาย พอได้เงินแล้วก็ว่าจ้างรถจักรยานยนต์ให้ขี่ตามรถของเขาเข้าไปในซอยมิตรสัมพันธ์ เพื่อนำรถน้องสามาจอดทิ้งไว้หน้าหอพักหลังหนึ่ง แล้วนั่งซ้อนท้ายรถรับจ้างคันเดิมโดยให้ขี่ไปส่งที่ บขส. เพื่อหลบหนี

จุดที่พบศพน้องสาถูกทิ้งอำพรางไว้ในบ่อ ห่างจากบ้านของ นาย แฟนเก่า ผู้ก่อเหตุแค่ 25 เมตร เท่านั้น ซึ่ง แม่ของนาย พอทราบข่าวว่าลูกได้ฆ่าน้องสา แทบจะลมจับ ถึงกับร้องไห้ จะเป็นลม เพราะไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุอย่างโหดร้ายถึงขนาดนี้ ส่วนลูกหนีไปไหนบอกว่าไม่ทราบ เพราะว่าไม่ได้ติดต่อมาเลย

จากข้อมูลของตำรวจพบว่าในห้องนอนของ นาย แฟนเก่า มีคราบเลือดด้วย นำไปสู่การออกหมายจับ นาย หรือ นายพิทญา อายุ 27 ปี แฟนเก่าของน้องสาแล้ว 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตายฯ และ ลักทรัพย์ 
 
ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดพบว่า นาย อยู่ระหว่างหลบหนีอยู่บริเวณอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ จากเบาะแสทราบว่าได้ไปติดต่อญาติแฟนเก่าและเดินทางต่อเนื่อง ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ จากข้อมูลของเพื่อน ๆ และพยานแวดล้อมที่ระบุว่า นาย มีความพยายามง้อขอฝ่ายหญิงคืนดีแต่ไม่สำเร็จ เพราะฝ่ายหญิงรู้ธาตุแท้ว่าฝ่ายชายไม่อาไหน พึ่งพาอะไรไม่ได้เลย สร้างแต่ปัญหาให้ และชอบใช้ความรุนแรง ประเด็นนี้ตรงกับข้อมูลของเพื่อนบ้านคนหนึ่ง แช็ตข้อความสนทนากับทีมสนามข่าว 7 สี แฉพฤติกรรมของ นาย ว่าเป็นคนอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะติดยาเสพติด

เพื่อนบ้านคนนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนเกิดเหตุน่าจะออกอุบายลวงให้น้องสาไปพบ โดยอาจจะนำเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่คนใกล้ชิดฝ่ายชายเคยยืมมาอ้างเพื่อให้ฝ่ายหญิงออกไปหา ประกอบกับรู้ว่าฝ่ายหญิงมีแฟนใหม่แล้ว ทำให้ไม่พอใจลงมือก่อเหตุ แต่ชนวนเหตุจะเป็นตามที่สันนิษฐานหรือไม่ ต้องรอตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้วเค้นสอบปมสังหารที่แน่ชัดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark