ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เปิดตัว "แผงสลากดิจิทัล" ซื้อสลากL6 ผ่านเว็บไซต์ 17 มี.ค.นี้


สำนักงานสลากฯ เปิดตัว "แผงสลากดิจิทัล" ช่องทางซื้อสลากดิจิทัล ผ่านเว็บไซต์ www.glolotteryshop.com เริ่มใช้ 17 มี.ค.นี้

สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศเรื่องการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก (Lottery 6 : L6) แบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม "แผงสลากดิจิทัล" ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2567 หรืองวดวันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

วันนี้ (12 มี.ค.67) พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศเรื่องการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก (Lottery 6 : L6) แบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม โดยใช้ช่องทางเว็บไซต์จำหน่ายสลาก ภายใต้ชื่อ www.glolotteryshop.com หรือ "แผงสลากดิจิทัล" ให้กับร้านค้าของตัวแทนจำหน่ายที่ทำสัญญาจำหน่ายสลากดิจิทัลกับสำนักงานสลากฯ และได้รับจัดสรรสลากตามจำนวนที่สำนักงานสลากฯ กำหนด โดยสามารถใช้ช่องทางเว็บไซต์จำหน่ายสลากได้ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2567 หรืองวดวันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

โดยเว็บไซต์จําหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตัวแทนจําหน่ายสลากดิจิทัล สามารถใช้อุปกรณ์ เช่น แท็บเล็ต สมาร์ททีวี หรือ สมาร์ทโฟน ทั้งในระบบ iOS และ ระบบ Android เป็นต้น โดยเบราว์เซอร์ (Browser) ที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดคือ Google Chrome (เวอร์ชั่น 64 ขึ้นไป) สามารถเข้าสู่ระบบ (Log-in) ได้จํากัด 1 ร้านค้าต่ออุปกรณ์ 1 เครื่อง ด้วยแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับถุงเงิน แต่หากต้องการปรับราคาสลากฯ หรือตรวจสอบยอดจำหน่ายจะต้องดําเนินการผ่านแอปพลิเคชันถุงเงินเท่านั้น


ทั้งนี้ การเข้าสู่ระบบเว็บไซต์จำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง มีขั้นตอนดังนี้

1.เข้าเว็บไซต์ www.glolotteryshop.com
2.เลือกเข้าสู่ระบบด้วยแอปพลิเคชันเป๋าตัง
3.แสดง QR เพื่อเข้าสู่ระบบ สามารถสแกนได้โดยใช้กล้องโทรศัพท์หรือกล้องหลักแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น
4.ระบบจะนําให้เปิดแอปพลิเคชันเป๋าตังและให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูล
5.ใส่พินและระบบดําเนินการยืนยันตัวตน ถ้าสำเร็จจะแสดงข้อตกลงและเงื่อนไข โดยเลือกยอมรับและตกลง จากนั้นจะเข้าสู่หน้าหลักของร้านค้าสลากฯ

ในกรณีเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ มีขั้นตอนดังนี้

1.เข้าเว็บไซต์ www.glolotteryshop.com
2.เลือกเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ และกรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนกับถุงเงินไว้ เพื่อขอรหัส OTP
3.ใส่รหัส OTP
4.หากรหัสถูกต้อง หน้าจอแสดงข้อตกลงและเงื่อนไข ให้เลือกยอมรับและตกลง จากนั้นจะเข้าสู่หน้าหลักของร้านค้าสลากฯ


อย่างไรก็ตาม การซื้อสลากดิจิทัลผ่านแผงสลากดิจิทัล จะต้องชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น ในราคาใบละไม่เกิน 80 บาท ผู้ซื้อสลากฯ เมื่อเลือกหมายเลขได้ตามที่ต้องการแล้ว ให้ทำการตรวจสอบหมายเลขสลากและสร้างคิวอาร์โค้ด เพื่อชำระเงิน โดยเปิดแอปพลิเคชันเป๋าตังและสแกนคิวอาร์โค้ด หากผู้ซื้อไม่ชำระเงินภายในเวลาที่กำหนด สลากดิจิทัลที่เลือกไว้จะกลับเข้าสู่ร้านค้าของตัวแทนจำหน่ายสลากแบบดิจิทัลต่อไป

หากชำระเงินสำเร็จ ผู้ซื้อจะได้รับสลากแบบดิจิทัลปรากฏในแอปพลิเคชันเป๋าตัง เมนูสลากของฉัน โดยกรรมสิทธิ์สลากแบบดิจิทัลดังกล่าวตกเป็นของผู้ซื้อสลากทันที และผู้ซื้อไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ หรือสิทธิในสลากแบบดิจิทัล ที่ได้ทำการซื้อขายเสร็จเด็ดขาดแล้วนั้นไปยังบุคคลอื่นได้ ไม่ว่าวิธีการใด

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark