ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ปรับ 200 บาท ชายหัวร้อนทุบรถบนทางด่วน


ชายหัวร้อนทุบรถบนทางด่วน ถูกเปรียบเทียบปรับ 200 บาท ฐาน ขู่เข็ญทำให้เกิดความหวาดกลัว ส่วนข้อหาทำให้เสียทรัพย์ สาวเจ้าของรถไม่ติดใจเอาความ


วันนี้  12 มี.ค.67) ความคืบหน้า ชายหัวร้อน โบกรถบนทางด่วน อารมณ์ฉุนเฉียว ทุบรถเพื่อขอติดรถไปด้วย และพยายามจะใช้หมวกกันน็อกฟาด ล่าสุด ตำรวจเปิดเผยว่า การจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ต้องแน่ใจก่อนว่า ผู้ต้องหามีสติสัมปชัญญะดีหรือไม่ ตั้งใจว่าจะติดต่อญาติให้มาร่วมรับฟังการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ติดต่อไปแล้วญาติไม่มา บอกให้ตำรวจดำเนินคดีได้เลย ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับผู้ต้องหา (ญาติบอกผู้ต้องหาก้าวร้าว) ก็เลยตกเป็นภาระที่ตำรวจต้องส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจประเมินสภาพอาการป่วยทางจิตเวชตั้งแต่เมื่อคืน

สอบถามกับผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ บอกว่า เนื่องจากข้อหาทำให้เสียทรัพย์ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ จึงไม่ต้องมีการดำเนินคดีในข้อหานี้ ส่วนข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ พนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับไป "200" บาท ผู้สื่อข่าวก็ถามย้ำว่าทำไมถึงเป็นโทษปรับ ก็เพราะเป็นคดีลหุโทษที่พนักงานสอบสวนสามารถใช้ดุลยพินิจใจการดำเนินคดีได้ ทำให้เมื่อสั่งปรับเสร็จสิ้น ก็ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป เท่ากับคดีสิ้นสุดลงตรงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark