ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ปคบ. ลุยยึดตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า ตั้งใกล้มหาวิทยาลัย กลางเมืองกำแพงแสน


ซื้อง่าย-ขายคล่อง นายทุนหัวใส ตั้งตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า ตั้งใกล้มหาวิทยาลัย กลางเมืองกำแพงแสน นักเรียน-นักศึกษาแวะใช้บริการ ปคบ.ลุยยึดดำเนินคดี

วันนี้ (12 มี.ค.67) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ. กวาดล้างตรวจยึดตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า หลังได้รับแจ้งจากประชนชาชนในพื้นที่ว่า มีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าใกล้สถานศึกษาในเขตอำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบว่า ร้านบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ในตลาดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอกำแพงแสน โดยจำหน่ายในรูปแบบตู้กดอัตโนมัติ สินค้าด้านในพบเป็นบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ 9/2558) และเมื่อสั่งสินค้าผ่านหน้าจอตู้กด จะใช้วิธีการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด แสกนจ่าย และเมื่อชำระเงินเสร็จ บุหรี่ไฟฟ้าที่สั่งจะหล่นลงมา ผู้ใช้บริการสามารถหยิบเอาได้เลย โดยไม่พบเจ้าของหรือพนักงานให้บริการ  ตลอดระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตการณ์ พบประชาชนทั่วไป และนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากแวะเวียนกันเข้าไปใช้บริการ สั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้าผ่านตู้กดบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว     

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นระดับชั้น และเข้าตรวจสอบยึดตู้กดบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว พร้อมบุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้ง และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 7 รายการ 378 ชิ้น มูลค่ากว่า 581,660 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน ภ.จว.นครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาว่า “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ 9/2558) เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า "บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า") และประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark