ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของฟาร์มเป็ดไม่พอใจ! จับหมาเรียกเงิน 5 หมื่น หลังกัดเป็ดตาย 200 ตัว

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เป็นศึกระหว่างหมากับเป็ด เมื่อไซบีเรียนตัวหนึ่ง หลุดเข้าไปกัดเป็ดของเพื่อนบ้านตายถึง 200 ตัว เจ้าของเป็ดไม่ยอม จับหมาเป็นตัวประกันเรียกเงิน 50,000 บาท

นี่เป็นสภาพของตัวประกันขนฟู ที่ถูกมัดขาทั้ง 4 ข้าง ผูกไว้กับเสาปูน สาเหตุที่ต้องมัดไว้แบบนี้ เพราะถูกจับได้ว่าไปกัดเป็ดในฟาร์มเพื่อนบ้านในจังหวัดกาฬสินธุ์ ตายถึง 200 ตัว

โดย เจ้าของฟาร์ม บอกว่า ก่อนหน้านี้บ้านอื่นก็โดน แต่ไม่มีหลักฐานจึงไมได้รับการเยียวยา ตนจึงต้องจับตัวเอาไว้ แต่น้องพยายามจะวิ่งหนี ตนจึงต้องมัดขาไว้ ให้นอนรอนิ่ง ๆ รอเจ้าของมา พร้อมเรียกค่าเสียหาย จำนวน 50,000 บาท

แต่ทั้งนี้ เจ้าของหมาก็บอกว่า ตนพร้อมจ่ายเพียง 5,000 บาทเท่านั้น และไม่เชื่อหรอกว่าเป็ดจะตายถึง 200 ตัว เพราะในรูปถ่ายนับได้แต่ 37 ตัวเท่านั้น ถึงแม้เพื่อนบ้านจะอ้างว่า เอาเป็ดตายไปแจกจ่ายให้เพื่อนบ้านคนอื่นเพื่อทำอาหารแล้ว แต่ตนก็ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะหากจะมาเรียกเงินกันก็ควรมีหลักฐานให้ครบถ้วน

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ชี้แจงว่า วันนี้ (12 มี.ค.) ได้เรียกตัวให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยเจรจากัน หากตกลงกันไม่ได้ ก็จะต้องดำเนินการฟ้องร้องค่าเสียหายต่อไป

ทั้งนี้ จะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง เพราะเจ้าของหมาอาจเข้าข่ายความผิดข้อหาฐานปล่อยปละละเลยให้สัตว์ดุ หรือ สัตว์ร้าย ที่อาจทำอันตรายแก่บุคคล หรือ ทรัพย์ ขณะที่เจ้าของเป็ด อาจเข้าข่ายความผิดทารุณกรรมสัตว์ได้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark