ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจอแล้ว พระพุทธรูปเก่าแก่ ถูกโจรใจบาปขโมย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนการหายไปของพระพุทธรูป อายุกว่า 300 ปี ถูกโจรใจบาปขโมยไปจาก วัดประตูสาร ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ มีชาวบ้านไปพบถูกทิ้งอยู่ริมถนน สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่

จากกรณีมีโจรใจบาป ย่องเข้าไปโจรกรรมพระพุทธรูปยืนทรงเครื่อง ปางห้ามญาติ ศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลายขนาดสูง 140-160 เซ็นติเมตร และพระพุทธรูปขนาดย่อม พระพุทธรูปไม้แกะ ตู้พระธรรม หีบพระมาลัย ด้ามพัดทอง สมัย ร.5 ภาพวาดสีฝุ่นพุทธประวัติ สมัยรัชกาลที่ 4-5 มูลค่านับร้อยล้านบาท จากวัดประตูสาร จังหวัดสุพรรณบุรี คดีนี้กล้องวงจรปิดจับภาพรถกระบะต้องสงสัยที่ใช้ทะเบียนปลอม ที่เจ้าของแจ้งหายไว้ เข้ามาในวัดเวลาประมาณ 22.52 น. และขับออกไปเวลา 01.50 น. ก่อนพบว่า ในประตูวิหาร ประตูถูกงัด และห่วงเหล็กถูกตัด มีพระพุทธรูปหายไป เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้าน ไปพบของกลางพระพุทธดังกล่าว วางอยู่ริมถนนเลี่ยงเมือง หมู่ 1 ตำบลวังยาง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมเก็บหลักฐานในจุดที่พบอย่างละเอียด เร่งแกะรอยหาตัวคนร้าย ซึ่งพบว่า หลบหนีไปตามเส้นทางในตัวเมืองสุพรรณบุรี ทั้งนี้ การพบพระพุทธรูปครั้งนี้ สร้างความดีใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นที่เคารพของชาวบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark