ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว ไอ้นาย ฆ่า น้องสา อ้างปมหึงโหด

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้ว "ไอ้นาย" ฆ่าโหด "น้องสา" สาวเมียนมา โยนศพทิ้งบ่อน้ำร้าง อ้างฆ่า เพราะหึงหวง หลังรู้ผู้เสียชีวิตมีแฟนใหม่

รวบแล้ว ไอ้นาย ฆ่า น้องสา อ้างปมหึงโหด
นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือ นาย อายุ 27 ปี ถูกตำรวจคุมตัวจากจังหวัดกระบี่ มายัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังติดต่อขอมอบตัว เพราะตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าโหด นางสาวซูซาอัง หรือ สา อายุ 32 ปี ชาวเมียนมา ดาวโซเชียลคนดังของ จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายพิทญา รับสารภาพว่า ฆ่า น้องสา จริง สาเหตุเพราะหึงหวง โดยคืนวันที่ 3 มีนาคม 2567 เรียก น้องสา มาคุยที่ห้อง หลังรู้ว่ามีแฟนใหม่ แต่เกิดมีปากเสียงกันรุนแรง จนขาดสติคว้ามีดปลายแหลมแทงลำคอ น้องสา พร้อมปิดปากไม่ให้ร้องจน น้องสา เสียชีวิต จากนั้นใช้ผ้าห่อศพลากไปทิ้งบ่อน้ำร้างหลังกุฏิร้างวัดท้าวโคตร ห่างจากบ้านพัก 20 เมตร แล้วใช้จีวรปิดคลุมศพ ก่อนกลับมาล้างทำความสะอาดบ้าน นำมีด และผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือดไปทิ้งขยะ

พอรุ่งเช้าอีกวัน นำทองรูปพรรณของ น้องสา ไปขายร้านทอง แล้วหลบหนีไปจังหวัดกระบี่ แต่พอเห็นข่าวก็หนีมาบ้านญาติ ที่อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ไอ้นาย หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์
หลังได้ยินคำสารภาพจากปากของ นายพิทญา เจ้าของหอพัก และนายจ้างของ น้องสา ที่พบความผิดปกติของ น้องสา ตั้งแต่แรก ถึงกับทนเก็บอารมณ์โกรธไม่ไหว กรูเข้าด่า โดยต่างไม่เชื่อคำรับสารภาพที่อ้างเรื่องความหึงหวง เนื่องจากเลิกรากับ น้องสา ไปนานแล้ว เชื่อสาเหตุที่ฆ่า เพราะจะหนีหนี้และต้องการเงิน จนตำรวจต้องรีบนำตัว นายพิทญา หนีไปขึ้นรถ

ส่วนทองรูปพรรณของ น้องสา พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า นายพิทญา นำไปขายได้เงินเกือบ 1 แสนบาท ใช้จ่ายไปจนหมดเหลือติดตัวแค่ 100 กว่าบาท ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีแบบไม่มีจุดหมายปลายทาง และทนแรงกดดันเจ้าหน้าที่ไม่ได้ ประกอบกับเป็นห่วงแม่ จึงติดต่อขอมอบตัว

แม่ยันไม่เกี่ยวฆ่า น้องสา วอนสังคมหยุดตีตรา
ขณะที่แม่ของ นายพิทญา เผยทั้งน้ำตา อยากขอโทษผู้เสียชีวิต ไม่คิดลูกชายจะมีพฤติกรรมแบบนี้ ที่ผ่านมา ลูกชายติดพนันออนไลน์ เคยห้ามปราบแล้ว แต่ไม่เป็นผล ตอนนี้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ถูกตราหน้าจากสังคมว่ามีลูกชายเป็นฆาตรกร จึงอยากวิงวอนว่าตน และครอบครัวไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำของลูกชาย

เพื่อนเผยนิสัย ไอ้นาย หึงโหด เคยแทงแฟนเก่าตอนท้อง
ขณะเดียวกัน นายต้น เพื่อนของ นายพิทญา เล่าว่า หลังก่อเหตุ นายพิทญา มาหลบอยู่บ้าน นายสิงห์ และบ้านตน สังเกตเห็นร่างกายซูบผอม เครียดตลอดเวลา ถึงขั้นกินข้าวไม่ได้ กินแล้วอาเจียน กินได้แต่น้ำกระท่อม นอกจากนี้ ที่นิ้วนางขวาของ นายพิทญา มีรอยแผลถูกมีดบาดเนื้อเกือบขาด แต่ไม่ได้ถามว่าบาดแผลเกิดจากสาเหตุใด

ส่วนตัวเคยเจอ น้องสา เป็นคนดีมาก ขยันทำมาหากิน และหลังจากรู้ข่าวเพื่อนฆ่า น้องสา ยอมรับรู้สึกหลอน และตกใจ ที่ผ่านมา นายพิทญา เป็นคนขี้หึงมาก ตอนคบหากับแฟนเก่า เคยจับได้ฝ่ายหญิงนอกใจ ใช้มีดแทงขณะฝ่ายหญิงกำลังตั้งท้อง

ส่วนร่าง น้องสา ครอบครัวนำไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดบุญนารอบ มีญาติ และเพื่อน ๆ มาร่วมงานด้วยความโศกเศร้า เบื้องต้นจะสวดพระอภิธรรม 2 คืน ก่อนฌาปนกิจวันที่ 14 มีนาคม 2567 ซึ่งในวันนั้นตำรวจจะคุมตัว นายพิทญา ฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark