ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดรามา เจ้าอาวาส โพสต์บุลลีสาวประเภทสอง

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวประเภทสองสุดทน เจ้าอาวาสโพสต์เหยียดกระทบจิตใจ ด้านเจ้าอาวาสอ้างแค่หยอกเล่น พร้อมขอโทษ 

ดรามา เจ้าอาวาส โพสต์บุลลีสาวประเภทสอง
กลายเป็นประเด็นดรามา เมื่อพระภิกษุระดับเจ้าอาวาส ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ มีการโพสต์พาดพิงนางรำ ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ระบุข้อความว่า "ถ้านางฟ้านางสวรรค์สภาพนี้ ฉันขอตกนรกตลอดไป" เมื่อกลุ่มนางรำเข้ามาเห็น เกิดความไม่พอใจ นัดกลุ่มสาวประเภทสองในพื้นที่รวมตัวบุกวัด

นายอาทิตย์ และ นายตะวัน นางรำในภาพ เล่าว่า วันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ไปรำในพิธีพระราชทานเพลิงพระครูบ้านอาม็อง ตำบลท่าส่วง โดยไม่มีการเรียกร้องเงินค่าจ้าง เพราะอยากไปช่วย หลังจบงาน เจ้าอาวาสได้โพสต์บุลลีมาแล้ว 1 รอบ แต่ไม่ได้คิดอะไร จนมีการโพสต์รอบสอง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 หนนี้ไม่ขอปล่อยผ่าน พร้อมเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์

เจ้าอาวาส ขอโทษ อ้างแค่หยอกสาวประเภทสองนางรำ
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยข้อเท็จจริงกับเจ้าอาวาส ชี้แจงว่า ไม่ได้ตั้งใจบุลลีอีกฝ่าย แค่โพสต์หยอกล้อเล่นเท่านั้น แต่เมื่อเข้าใจผิด ก็ต้องขอโทษกับสิ่งที่โพสต์ลงไป

ด้าน นายพศุตม์ ขอดเมชัย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวตักเตือนเจ้าอาวาสให้ระมัดระวังการโพสต์ข้อความที่ไม่สมควร โดยเฉพาะโลกโซเชียล การเป็นสมณสารูป การพูดจาต้องสำรวมให้มาก ยิ่งเจ้าอาวาสเป็นพระนักเทศน์มีชื่อเสียง ต้องสำรวมทั้งกาย วาจา ใจ ระวังการโพสต์ให้มาก ซึ่งพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ได้กำชับตักเตือนมาแล้ว

จบด้วยดี สาวประเภทสองนางรำรับคำขอโทษ
ล่าสุด กลุ่มนางรำ และเพื่อน ๆ สาวประเภทสอง เดินทางมาที่วัด เพื่อพูดคุยกับเจ้าอาวาสถึงเรื่องที่เกิดขึ้น บรรยากาศเต็มไปเป็นด้วยความตึงเครียด มีการโต้เถียงไปมานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนได้ข้อสรุปว่า ให้เจ้าอาวาสขอโทษนางรำทั้ง 7 คน ซึ่งเจ้าอาวาสยินดีกล่าวขอโทษ ขออภัยต่อนางรำ และเพื่อน ๆ ต่อหน้าสื่อมวลชน ทำให้นางรำ และเพื่อน ๆ พอใจอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark