ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคำรับสารภาพ นาย ลงมือฆ่าอดีตแฟนคนเดียว ปัดบุคคลอื่นรู้เห็น

สนามข่าว 7 สี - ตามต่อคดีสะเทือนขวัญ "น้องสา" ชาวเมียนมา ดาวโซเชียล (TikTok) ถูกอดีตแฟนหนุ่มฆ่านำร่างทิ้งอำพรางไว้ในบ่อน้ำร้างที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจรวบมือสังหารได้แล้ว สะอื้นรับสิ้นลงมือฆ่าเพราะหึงหวง

ไม่นานหลังพบศพ นางสาวซูซาอัง หรือ "น้องสา" อายุ 35 ปี ชาวเมียนมา และเป็นเจ้าของบัญชีผู้ใช้ TikTok จนโด่งดัง เป็นดาวโซเชียล ถูกฆาตกรรมทิ้งร่างลงบ่อน้ำ หลังวัดท้าวโคตร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีจีวรพระสงฆ์ปิดศพอำพรางไม่ให้ใครมองเห็น แต่ตำรวจสืบสวนพบหลักฐานมัดแน่นขอศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกหมายจับ นายพิทญา หรือ "นาย" อายุ 27 ปี อดีตแฟน 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพฯ และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน แต่เขาชิงหลบหนีที่ไปได้ก่อน

ผลจากแรงกดดันรอบด้านทำให้ "นาย" สิ้นฤทธิ์ยอมติดต่อตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมรา นายหนึ่งซึ่งมีความสนิทกันว่าขอมอบตัว โดยนัดรับตัวที่ สภ.ทุ่งใหญ่ ก่อนคุมตัวมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมสอบปากคำด้วย เบื้องต้น "นาย" รับว่าใช้มีดที่มีในบ้านแทงคอ ของน้องสาเสียชีวิตแล้วก็นำศพไปทิ้งบ่อ ก่อนหลบหนีไปอย่างไร้จุดหมาย มีเงินเหลือติดตัวแค่ 100 กว่าบาท เพราะเงินที่ได้จากนำทองคำรูปพรรณของผู้เสียชีวิตไปขายเกือบ 100,000 บาท ใช้หมดแล้วและด้วยความเป็นห่วงแม่ด้วยจึงมอบตัว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าลงมือฆ่า น้องสา เพราะสาเหตุใด เจ้าตัวยอมรับว่าเพราะอารมณ์ชั่ววูบและหึงหวง เห็นฝ่ายหญิงมีใจให้ชายคนใหม่ ส่วนประเด็นที่ปรากฏว่า มีใครร่วมก่อเหตุ หรือรู้เห็น ให้การช่วยเหลือนำร่างน้องสาไปโยนทิ้งบ่อน้ำหรือไม่ เพราะช่วงเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านของผู้ก่อเหตุ ประเด็นนี้ "นาย" ผู้ต้องหา ยืนยันก่อเหตุเพียงคนเดียว

แม้ผู้เสียชีวิตเป็นชาวเมียนมา แต่ระหว่างที่มาทำงานอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นคนดี ขยัน จึงมีเพื่อนและผู้คนรักใคร่ พอรู้ข่าวผู้ต้องถูกคุมตัวมาสอบสวนก็พากันมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พยายามเข้าห้องสอบสวนดูหน้าผู้ต้องหาให้ได้ เพราะเจ็บแค้นแทนผู้เสียชีวิตที่ผู้ต้องหา อ้างว่าฆ่าน้องสา เพราะหึงหวง แต่พวกเพื่อน ๆ และคนรู้จักไม่เชื่อเพราะผู้ต้องหากับผู้เสียชีวิตเลิกกันนานแล้ว ที่ก่อเหตุเพราะหวังเงินใช้หนี้มากว่า แต่ตำรวจกันไว้ไม่ให้เข้า ยิ่งทำให้ทุกคนโมโห โวยวายต่อว่าตำรวจด้วยความอัดอั้น จนเกิดเหตุวุ่นวาย

โดยวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลฯเนื่องจากให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาแล้ว สำหรับพิธีศพผู้เสียชีวิตตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบุญนารอบ ตั้งแต่เมื่อคืน มีกำหนดฌาปนกิจวันที่ 14 มีนาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark