ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โทร.ไม่รับ ไลน์ไม่อ่าน เป็นโครงกระดูกเฝ้าบ้านนานกว่า 1 ปี

สนามข่าว 7 สี - พบอดีตครูโรงเรียนดังเหลือแต่โครงกระดูก อยู่ในบ้านพักส่วนตัว ย่านนนทบุรี โดยครั้งสุดท้ายที่ได้เจอหน้าครอบครัว คือ ต้นปี 2566

ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว บริเวณพื้นกลางบ้านเต็มไปด้วยกองสมุด หนังสือ และเสื้อผ้าจำนวนมาก ก่อนพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อภายหลัง คือ นางพรรณทิพย์ อายุ 76 ปี อดีตครูของโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง สภาพศพเหลือแค่โครงกระดูก เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมชิ้นส่วนกระดูกทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

นายกนก อายุ 71 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พบพี่สาวครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมกราคม ปี 2566 โดยหลังจากสามีที่เป็นครูโรงเรียนเดียวกันเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน พี่สาวก็จะอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไม่สามารถติดต่อกับพี่สาวได้ แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะปกติพี่สาวจะเป็นคนเก็บตัวเงียบ ไม่สุงสิงกับใคร ทุก ๆ ทีจะแวะมาหาเพื่อนำรถยนต์ของพี่สาวไปต่อทะเบียน แต่ปีที่ผ่านมาพยายามติดต่อพี่สาวอีกแต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ ทำให้แปลกใจ จึงไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ และนำตำรวจมาเป็นพยานในการเปิดบ้าน จึงพบว่าพี่สาวนอนเสียชีวิตในสภาพเหลือแค่โครงกระดูก

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะล้มป่วย แต่ไม่มีใครเข้ามาให้ความช่วยเหลือเพราะอยู่เพียงคนเดียวในบ้าน จึงทำให้เสียชีวิตอย่างอนาถ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มอบร่างให้กับมูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark