ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มซิ่งรถกระบะชนท้ายรถเก๋ง ทิ้งเพื่อนนอนตายข้างถนน อ้างฝากชาวบ้านแล้ว

สนามข่าว 7 สี - อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แค่เสี้ยววินาทีหากเราพลาดนั้นหมายถึงชีวิต แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อนที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บก็ต้องรีบไปส่งโรงพยาบาล ไปพบหมอ ไม่ใช่นำศพเพื่อนไปทิ้งไว้ข้างถนนเหมือนอย่างเคสนี้

นี่คือร่างของผู้เสียชีวิตที่ถูกทิ้งไว้ข้างถนนคุณผู้ชม ทิ้งห่างจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุประมาณ 7 กิโลเมตร ตำรวจบอกว่าตอนแรกเขาอาจไม่ตายก็ได้ อาจจะแค่บาดเจ็บแล้วสลบไป แต่พอมาถูกทิ้งไว้แบบนี้จุดจบก็อย่างที่เห็นต้องนอนตายอย่างโดดเดี่ยว

สาเหตุมาจากรถเกิดอุบัติเหตุ บริเวณที่สี่แยกบ้านหนองแซง ถนนอุดรธานี-หนองบัวลำภู ตำบลหนองบัวบาน อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งล่าสุดภาพกล้องจรปิดจะเห็นว่าเลนซ้ายรถกระบะขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนเก๋งที่จอดติดไฟแดงอย่างแรง ส่งผลให้เก๋งหมุนหลายตลบ ส่วนรถกระบะพุ่งไปอยู่ที่กลางถนน จากนั้นขับกระบะได้หลบหนีไปทันที โดยมีคนตายนั่งข้างมาด้วย และไม่ได้ลงมาดูคู่กรณีว่าเป็นอย่างไร แถมยังนำศพเพื่อนไปทิ้งไว้ข้างถนนอีก

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย พบว่ามีบาดแผลบริเวณศีรษะ โหนกแก้ม และคิ้วซ้าย ด้านคนขับคาดว่าเจ็บเล็กน้อย

ตำรวจ สภ.ห้วยหลวง บอกว่าคนขับที่หนีไปหนีได้ไม่เป็นไร เพราะตำรวจทราบทะเบียนรถแล้ว สุดท้ายพบว่าทะเบียนรถคันดังกล่าวมีชื่อครอบครองเป็นหญิงชาวหนองคาย อยู่ที่ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จึงประสานตำรวจ สภ.ท่าบ่อ เจ้าของพื้นที่ให้ช่วยตรวจสอบหน่อย สุดท้ายพบนายสุชาติ อายุ 44 ปี คนขับรถที่หลบหนี นอนอยู่ที่เถียงนา จึงคุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก โดยนายสุชาติ อ้างว่าขณะที่ขับรถอยู่เพื่อนนอนหลับโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ส่วนตัวเองคาดเข็มขัดฯ พอถึงแยกไฟแดงเก๋งด้านหน้าเกิดจอดกะทันหัน ทำให้หักหลบไม่ทัน จึงชนเข้าเต็ม ๆ แค่ใช้ความเร็วแค่ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น โดยไม่รู้ว่าเพื่อนตาย ตอนเกิดเหตุหลังรถชนแล้ว เพื่อนบอกว่าแน่นหน้าอก และขอให้หยุดรถเพื่อลงไปนอนหงายท้อง ตอนนั้นตนทำอะไรไม่ถูกจึงขอให้ชาวบ้านที่มามุงดูช่วยดูแลและแจ้งรถพยาบาล ส่วนตนเองหลบหนีเพราะไม่มีใบขับขี่ และไม่คิดว่าเพื่อนจะไม่รอด เพิ่งรู้ว่าเพื่อนตายตอนตำรวจมาบอก

ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายสุรชาตินะคุณผู้ชม เพราะว่าหลังจากหนีไปมีการทิ้งรถไว้ แล้วใช้รถรับจ้างให้ไปส่งที่บ้าน เบื้องต้นตรวจสอบในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่นายสุรชาติรับว่าเมา เนื่องจากไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนมา จึงแจ้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนผู้เสียชีวิต ตอนนี้ทางญาติทราบเรื่อง และอยู่ระหว่างทำเอกสารขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark