ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แยกวัดใจ ชนกันรายวัน

สนามข่าว 7 สี - อุบัติเหตุเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลาจริง ๆ ยิ่งใกล้เทศกาลท่องเที่ยวด้วยแล้ว จึงต้องมาเตือนกันแต่เนิ่น ๆ ด้วยความห่วงใยจากเรา

แยกวัดใจ ชนกันรายวัน จ.ชัยภูมิ
ทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นตรงจุดเดียวกัน บริเวณ 4 แยกหนองหลอด ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ ซึ่งไม่มีป้ายหรือสัญญาณไฟ เนื่องจากเป็นเส้นทางในชุมชน

กรณีที่เกิดขึ้นล่าสุด คือ ช่วงบ่ายวานนี้ (12 มี.ค.) เป็นรถ SUV สีดำ ชนกับรถจักรยานยนต์กลาง 4 แยก และทำให้น้องนักเรียนหญิง อายุ 18 ปี 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ หากย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงต้นปี พบว่า จุดนี้เกิดอุบัติเหตุทั้งกลางวันและกลางคืน เกือบร้อยเปอร์เซนต์ ที่ผู้บาดเจ็บเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์และไม่สวมหมวกนิรภัย อาการเบาสุดแค่ถลอกฟกช้ำ และที่หนักสุดถึงขั้นทุพพลภาพ

ทีมข่าวฯ จึงนำมาให้ชมไว้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมใช้ความระมัดระวัง ลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์ โดยเฉพาะยิ่งใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนากันมากขึ้น

แค่ละสายตา ขับรถชนไรเดอร์อัดติดเสาไฟฟ้า จ.อุดรธานี
ส่วนเคสนี้ ไม่เหมือนกับที่จังหวัดชัยภูมิ เพราะมีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นไรเดอร์ อายุ 50 ปี ที่ยืนรอรับออเดอร์อยู่หน้าร้าน "ยำสามก๊ก" หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี

เหตุเกิดช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 12 มีนาคม รถเก๋งขับมาด้วยความเร็วและชนทั้งคนและรถจักรยานยนต์กระเด็นไปกระแทกกับเสาไฟฟ้า ก่นที่รถเก๋งจะเสียหลักไปชนท้ายรถกระบะอีกคันที่จอดอยู่ริมทางเท้า ได้รับความเสียหายทั้ง 2 คัน

สำหรับคนขับรถคู่กรณี เป็นชาย อายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยภรรยา ยืนยันว่า สามีเป็นคนไม่ดื่มสุรา เพราะมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งลิ้นหัวใจรั่ว โรคแพนิค และโรคไมเกรน ต้องทานยาอยู่เป็นประจำ แต่ไม่ใช่สาเหตุที่ขับรถชนจนมีผู้เสียชีวิต เพียงแต่ช่วงเกิดเหตุ เผลอละสายตาจากถนนแค่แว็บเดียวเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark