ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ทาสข้องใจ แมวต้องการอะไร คาบอาหารเม็ดใส่จานข้าว

เเมว

แบ่งกันกินนะนุด เจ้าเหมียวคาบอาหารเม็ดเเบ่งใส่จานข้าว ทาสเเมวข้องใจ มีน้ำใจ หรืออยากแลกกับปลา? ชาวเน็ตบอก "น้องให้เพราะรัก"

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีพฤติกรรมค่อนข้างเข้าใจยาก จนบางครั้งทำเอาเจ้าของต้องกุมขมับ เพราะไม่เข้าใจในความต้องการของสัตว์เลี้ยง ล่าสุด ทาสเเมว ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wundee Wundee Dee โพสต์ในกลุ่ม ทาสแมวOfficial เผยเรื่องราวชวนสงสัย เมื่อเจ้าหมียว คาบอาหารเม็ดของตัวเองมาใส่ในจานข้าวของเจ้าของ โดยระบุรายละเอียดว่า

เลี้ยงแมว(จร)มาตั้งแต่น้องอายุ 2 เดือน ตอนนี้อายุ 2 ปี 9 เดือนแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาน้องนิสัยดีสุดๆเลยค่ะ ไม่เคยก้าวร้าว ไม่เคยรื้อข้าวของเสียหายแม้แต่ครั้งเดียว ที่สำคัญไม่เคยยุ่งกับอาหารคน อย่างมากก็ดมๆ ทำจมูกยุกยิกๆแล้วก็นั่งห่างๆ แต่วันนี้น้องมาแปลก ปกติแม่จะกินข้าวพร้อมเค้าวันละมื้อ เพราะเวลากินด้วยกัน น้องเจริญอาหาร และแม่ก็มีความสุขมากค่ะ
ครั้งนี้ก็อย่างเคย เทอาหารแมวเสร็จ เอาอาหารตัวเองมาวางแล้วเข้าครัวไปชงชา พอกลับออกมาก็เจออาหารแมวอยู่ในจานข้าวเราค่ะ มั่นใจว่าเป็นฝีมือแมว เพราอยู่กันแค่ 2 คน น้องแมวทำแบบนี้ เค้าต้องการจะบอกอะไรเราเหรอคะ พยายามถามน้องแล้ว แต่น้องก็ทำหน้าซื่อตาใส ไม่ยอมปริปากบอกเลยค่ะ

โพสต์ดังกล่าวมีทาสเเมวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ช่วยกันตีความหมายของพฤติกรรมเจ้าเหมี้ยว ไปต่าง ๆ นา ๆ อาทิ เเบ่งให้เพราะรัก, เอาอาหารเม็ดมาแลกกับปลา, น้องอยากให้แม่ชิมดู, น้องมีความกตัญญู, แม่ต้องชิมนะเดี๋ยวน้องเสียน้ำใจ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Wundee Wundee Dee



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark