ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บขส. เปิดจองตั๋วล่วงหน้าเทศกาลสงกรานต์ 2567

จองตั๋วรถทัวร์ สงกรานต์ 2567

บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้าเทศกาลสงกรานต์ 2567 เดินทางวันที่ 9 – 11 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. ขึ้นรถโดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แนะผู้โดยสารจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าได้เดินทางแน่นอน

วันนี้ (13 มี.ค. 67) นายอรรถวิท รักจำรูญ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน 2567 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เป็นจำนวนมาก บขส. จึงได้เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร

โดย บขส. ได้เปิดให้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า 365 วัน ผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket Website : https://tcl99web.transport.co.th หรือ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าในเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก (ขาออก) ทุกมาตรฐาน เดินทางระหว่างวันที่ 9 - 11 เมษายน 2567 เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00 - 22.00 น. ของทุกวัน ให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถโดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยรถโดยสารจะจอดรับบริเวณหน้าประตู 2 อาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
                 
นายอรรถวิท รักจำรูญ กล่าวต่อว่า การที่ บขส. นำรถไปออกที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเดินทางเชื่อมต่อได้สะดวก แบบไร้รอยต่อ เนื่องจากการเดินทางมายังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สามารถเลือกเดินทางได้หลายวิธี

สำหรับผู้โดยสารที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ บขส. ได้จัดรถ Shuttle Bus รับ - ส่งฟรี จากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จอดให้บริการบริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 อย่างไรก็ดี บขส. ขอแนะนำประชาชนที่ต้องการจะเดินทางในช่วงเทศกาล

สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ ผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket Website : https://tcl99web.transport.co.th หรือ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ การจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าจะทำให้ผู้โดยสารสามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ มีตั๋วโดยสารได้เดินทางแน่นอน และ บขส. สามารถบริหาร

จัดการการเดินรถเพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางได้อย่างเพียงพอด้วย สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าทุกเส้นทาง ตั้งแต่เที่ยวเวลา 05.00 - 18.00 น. และผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทุกเส้นทาง ให้ติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และขึ้นรถเที่ยวเสริม ได้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark