ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บิ๊กโจ๊ก ส่งทนายฟ้อง บิ๊กเต่า พร้อมจ่อแฉเส้นทางเงิน


"บิ๊กโจ๊ก" ส่งทนายฟ้อง "รองเต่า" โดยทนายประกาศเตรียมแถลงข่าวแฉเส้นทางการเงินเส้นอื่นที่จะทำให้สะเทือนทั้งวงการ ตามคำขู่ของบิ๊กโจ๊ก

วันนี้ ( 13 มี.ค.67) นายณัฐกร โตสกุล ทนายผู้รับมอบอำนาจ จาก พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ "บิ๊กโจ๊ก" เดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อนำเอกสารไปยื่นฟ้อง พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. หรือบิ๊กเต่า ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 21 และ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บิ๊กเต่า ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าว โดยมีการนำข้อมูล ที่อยู่ในสำนวนคดีเว็บพนันของ สน.ทุ่งมหาเมฆ และสน.เตาปูน ไปเปิดเผย ซึ่งข้อความดังกล่าวมีลักษณะเกินเลยความเป็นจริง ทำให้บิ๊กโจ๊ก ได้รับความเสียหาย จึงจำเป็นต้องมายื่นฟ้องในวันนี้ และหากที่ผ่านมามีบุคคลใด ที่ทำให้บิ๊กโจ๊กได้รับความเสียหายอีก ทีมทนายก็จะดำเนินการฟ้องร้องทั้งหมด

โดยทนายความของบิ๊กโจ๊ก ยังบอกอีกว่า กรณีที่ตำรวจไปขอศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวานนี้ เมื่อศาลยกคำร้องการขอออกหมายจับไปแล้ว พนักงานสอบสวนก็สามารถออกหมายเรียกได้ตามอำนาจหน้าที่ แต่คดีนี้พนักงานสอบสวนไม่น่าจะมีอำนาจแล้ว เพราะ ป.ป.ช. รับเรื่องแล้ว จึงอยู่ในอำนาจของป.ป.ช. ดำเนินการ ซึ่งพฤติกรรมของคดีทั้ง สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน เป็นเส้นทางการเงินเดียวกันหมด แม้จะต่างเว็บไซต์ แต่ก็ถือว่าเป็นความผิดกรรมเดียวกัน และเป็นคดีเดียวกัน ซึ่งทีมทนายได้ข้อมูลมาจากพยานหลักฐานบัญชี และเส้นทางการเงินที่ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ ลูกน้องมือขวาของบิ๊กโจ๊ก ที่บันทึกเส้นทางการเงินเข้า และออกไว้ทั้งหมด แต่พนักงานสอบสวนมีความพยายามที่จะแยกสำนวนออกมา ซึ่งทีมทนายมองว่า การสอบสวนของป.ป.ช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ มีกระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริง ที่แตกต่างจากพนักงานสอบสวน จึงเชื่อว่าจะให้ความเป็นธรรมได้ดีกว่าการสอบโดยตำรวจด้วยกัน

ทนายความบิ๊กโจ๊ก ยังบอกอีกว่า เส้นทางการเงิน เชื่อมโยงมาถึงบิ๊กโจ๊กเพียงส่วนหนึ่ง แต่ก็มีเชื่อมโยงไปถึงบุคคลอื่นด้วย ซึ่งหากบิ๊กโจ๊กเข้าข่ายความผิด บุคคลท่านนั้นก็ต้องผิดเหมือนกัน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังไม่ถามว่า หากเปิดรายชื่อ จะสะเทือนวงการตำรวจหรือไม่ ทนายความบอกว่า สะเทือนหลายที่ ถ้ามองว่าเส้นทางการเงิน ที่มาถึง บิ๊กโจ๊ก ผิด เส้นทางการเงินที่ไปถึงคนอื่น ก็ต้อง ผิดด้วย พร้อมแง้มว่าเร็วๆนี้ทีมทนายความของบิ๊กโจ๊ก อาจตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงเส้นทางการเงินทั้งหมด และตอบคำถามในประเด็นต่าง ๆกับสื่อมวลชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark