ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทหารปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติด วิสามัญฯ 1 คน ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มคาราวานลำเลียงยาเสพติด เปลี่ยนเส้นทางลำเลียงยาเสพติด ไปใช้ช่องทางอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ ก่อนเกิดการปะทะกันอีกระลอก ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 1 คน

เป็นภาพขณะกองร้อยทหารพรานที่ 3207 ยิงปะทะกับกองกำลังติดอาวุธคาราวานลำเลียงยาเสพติดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 มี.ค.) บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ขณะเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย 4-6 คน สะพายเป้สัมภาระดัดแปลง

เมื่อส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้ปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการปะทะกันขึ้นนานหลายนาทีพร้อมขอกำลังเสริมเข้าไปควบคุมพื้นที่โดยรอบบริเวณจุดปะทะ

จนช่วงเช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ พบบุคคลในกลุ่มคาราวานลำเลียงยาเสพติด ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน พบระเบิดขว้างแบบว้าแดง 1 ลูก ปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง  

นอกจากนี้ ยังพบเป้สัมภาระดัดแปลง จำนวน 2 เป้ ภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด

หลังเกิดเหตุ พันเอก มีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจพิสูจน์จุดเกิดเหตุ และตรวจสอบของกลาง ก่อนมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark