ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกยิงหนุ่มเมียนมาดับคามุ้ง แค้นเบี้ยวค่าหัวคิว

เช้านี้ที่หมอชิต - มือปืนสุดเหี้ยม กระหน่ำยิงหนุ่มเมียนมา เสียชีวิตต่อหน้าภรรยา ขณะนอนหลับอยู่ในห้องพัก ตำรวจพุ่งเป้าขัดแย้งเรื่องค่าหัวแรงงานต่างด้าว

ช่วงเช้าวานนี้ (13 มี.ค.) ตำรวจ สภ.สำนักทอง รับแจ้งเหตุแรงงานพม่าถูกยิงเสียชีวิตในแคมป์คนงาน นิคมหลักชัยเมืองยาง ตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอน มีรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่หน้าอกจนพรุน 8 แผล

ภรรยาของผู้เสียชีวิตให้การผ่านล่ามว่า ผู้เสียชีวิตชื่อนายซอ นัย ฮู อายุ 46 ปี สัญชาติเมียนมา อาชีพช่างก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุราว 03.30 น.กำลังนอนหลับอยู่กับสามี และต้องสะดุ้งตื่น เมื่อมีชายฉกรรจ์ 2 คน พังประตูเข้ามาแล้วใช้ปืนพกสั้นจ่อไปที่ตัวสามี พร้อมขู่ให้ตนอยู่เฉย ๆ จากนั้นก็รัวยิงใส่ร่างสามีที่นอนขอชีวิตอยู่บนที่นอนจนแน่นิ่งไป

จากนั้นคนร้ายก็เดินออกไปอย่างใจเย็นโดยไม่พูดอะไรสักคำ ส่วนสาเหตุของการฆ่า ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร

ล่ามภาษาเมียนมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าผู้เสียชีวิตเป็นนายหน้าหาคนงานและเคยมีปัญหากับคนที่ทำธุรกิจด้วยกัน แต่ได้มีการพูดคุยและเคลียร์ปัญหากันไปแล้ว โดยผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างรอสมัครงานใหม่ ยังไม่มีงานทำ

ขณะที่ตำรวจ บอกว่าคนร้ายมี 4 คน ขับรถเก๋งสีดำมาจอดหลังแคมป์คนงาน จากนั้น 3 คนลงจากรถแล้วบุกเข้าไปยิงผู้เสียชีวิตในห้องนอน ปืนที่ใช้เป็นขนาด .38 ซุปเปอร์ ส่วนสาเหตุคาดว่าขัดแย้งเรื่องเงินค่าหัวคิวแรงงานต่างด้าว โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มค้าแรงงานสัญชาติเมียนมา ซึ่งนำแรงงานมาให้ผู้เสียชีวิต แต่ผู้เสียชีวิตไม่จ่ายเงินค่าหัวให้กระทั่งถูกทวงถามหลายครั้ง แต่ผู้เสียชีวิตบ่ายเบี่ยงและยังข่มขู่ ทำให้แก๊งค้าแรงงานเถื่อน เกิดความโกรธแค้น พากันมายิงจนเสียชีวิต โดยคาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุอาจอยู่ในแคมป์คนงานที่เกิดเหตุ ซึ่งจะนำแรงงานที่เป็นผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำเพื่อหาคนผิดมาดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark