ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฉ่ำถึงใจ โรงเรียนติดพัดลมเน้นๆ 72 ตัว ยันหน้าอาคาร

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ที่ไหน ๆ ก็อากาศร้อน แต่คงจะไม่ร้อนเท่าที่ จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อเพจดังออกมาแฉโรงเรียนกระดิ่งทอง ใน อำเภอสุวรรณภูมิ ที่ผู้รับเหมาติดตั้งพัดลมที่อาคารอเนกประสงค์หลังใหม่ แบบที่ใครหลายคนคงไม่เคยเห็นมาก่อน เรียกว่าติดแบบถี่ยิบ ไม่เว้นแม้แต่หน้าอาคาร รวมทั้งหมด 72 ตัว
   
จากกรณีที่ เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพการติดพัดลมเพดานเป็นแถวเรียงกัน พร้อมระบุข้อความว่า "พัดลมเน้น ๆ 72 ตัว โรงเรียนกระดิ่งทอง (เทศบาล 2) ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด สร้างอาคารอเนกประสงค์เล็กหลังใหม่ ติดพัดลมโคจรติดเพดานขนาด 16 นิ้ว แน่น ๆ 72 ตัว ค่าพัดลม 100,000 บาท เฉพาะที่เรียงรายหน้าอาคาร 29 ตัว"

ซึ่งหลังจากที่ชาวโซเชียลฯ ได้เห็นภาพแล้วต่างก็อึ้งกันไปตาม ๆ กัน พากันเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น เช่น สุดยอดครับ คงเย็นสบายแน่นอน, ล้ำสุด ๆ, เย็นสันหลังวาบ กับอีกความเห็นบอกว่า สุดยอดทั้งคนอนุมัติและคนตรวจ

ผู้สื่อข่าวไปที่โรงเรียนกระดิ่งทอง ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดของเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด พบว่าอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารอเนกประสงค์ที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ อยู่ระหว่างการทาสี จากการสำรวจพบว่า ติดตั้งพัดลมไปแล้ว 69 ตัว คือที่บริเวณระเบียงเพดานด้านนอกอาคารทิศเหนือ 29 ตัว ระเบียงเพดานด้านนอกอาคารทิศใต้ 29 ตัว ส่วนภายในอาคารติดในห้องน้ำ 2 ตัว, ห้องแต่งตัวนักแสดง 2 ห้อง 8 ตัว ห้องควบคุมเสียง 1 ตัว รวม 69 ตัว ที่ยังไม่ติดตั้ง 3 ตัว ราคาตัวละ 1,390 บาท รวมงบประมาณ 100,080 บาท

นายลำพัน เศรษโฐ ปลัดเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า เรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดของผู้รับเหมาที่รีบติดตั้งพัดลม โดยเทศบาลยังไม่ได้ตรวจวัสดุอุปกรณ์ และยังไม่ได้ระบุจุดว่าจะติดตั้งตรงไหนบ้าง แต่ผู้รับเหมาลัดขั้นตอนโดยเอาหนังสือมายื่นถึงนายกฯ แต่ นายกฯ ยังไม่ทันได้เซ็นรับทราบเพราะติดไปประชุม แต่ฝ่ายผู้รับเหมาก็รีบติดตั้งก่อน ซึ่งได้สั่งให้รื้อพัดลมทั้งหมดออกแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark