ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่เขยยิงน้องเขยสาหัส ทะเลาะไม่ให้ถอนเงิน 700 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกในครอบครัว พี่เขยจะขอบัตรประชาชนพ่อ ไปถอนเงินผู้สูงอายุ 700 บาทของพ่อ แต่น้องสาวและน้องเขยไม่ให้จนทะเลาะมีปากเสียงกัน ชักปืนยิงน้องเขย 2 นัดบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งนำตัวนายพนาสูตร อายุ 39 ปี ส่งโรงพยาบาล หลังนายธนดล อายุ 43 ปี น้องเขย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 มม. เข้าบริเวณท้องด้านขวา รวม 2 นัด เหตุเกิดหน้าบ้านพัก หมู่ 11 ตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังเกิดเหตุนายธนดล ได้หลบหนีไป

น้องขนมจีน อายุ 13 ปี และน้องขนมหวาน อายุ 10 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้าพ่อทะเลาะกับลุง ชื่อนายธนดล ที่บ้านอยู่ใกล้กันและเป็นพี่ชายของแม่ และลุงยังมีปากเสียงทะเลาะกับแม่ แล้วทำลายรถจักรยานยนต์จนล้ม จากนั้นช่วงบ่าย พ่อที่อยู่ข้างนอกกำลังจะเดินเข้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด เปิดประตูบ้านออกมาดู พบว่า พ่อถูกยิงได้รับบาดเจ็บแล้ว

ด้านนางช้อย อายุ 67 ปี แม่ยายของผู้บาดเจ็บ และแม่ผู้ก่อเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุลูกเขยเดินออกมาดูรถที่ผู้ก่อเหตุทำลายและกำลังจะเดินเข้าบ้าน นายธนดล พี่เขยเดินเข้ามาหาเอามือผลักที่ไหล่ ก่อนยิงใส่ 2 นัดบาดเจ็บ

ขณะที่ นายมงคล สายแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ตำบลตำนาน บอกว่า สองฝ่ายมีเรื่องขัดแย้งมาตลอด เมื่อช่วงเช้า นายธนดล ผู้ก่อเหตุ มาคุยกับน้องสาวว่า จะเอาบัตรประชาชนของพ่อไปถอนเงินผู้สูงอายุ 700 บาท มาเป็นค่าใช้จ่ายที่พ่อนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่น้องสาวและน้องเขยไม่ยอมให้บัตรประชาชนพ่อไปถอนเงิน จึงทะเลาะกัน ตนเข้ามาเคลียร์ จนเลิกรากันไป ช่วงบ่ายก็ทะเลาะกันอีก ตนกับตำรวจก็มาเคลียร์อีก เมื่อเคลียร์จบจึงเดินทางกลับ พอถึงบ้านได้รับโทรศัพท์ว่า ทั้ง 2 คนทะเลาะกันเป็นครั้งที่ 3 ยิงกันบาดเจ็บ

ตำรวจยึดอาวุธปืนกระบอกที่ก่อเหตุไว้ได้ ก่อนกระสานเจ้าหน้าที่เข้าเก็บดีเอ็นเอ และวัตถุพยาน ก่อนเร่งนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark