ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก สุนัขพิตบุลล์ขย้ำหญิงเพื่อนบ้าน แขนเกือบขาด

สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์สุนัขกัดคนอีกแล้ว คราวนี้สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ขย้ำแขนสาวเพื่อนบ้านจนเนื้อหลุด ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนของเธอเคยโดนสุนัขตัวเดียวกันกัดมาแล้ว ตอนนั้นแฟนหนุ่มเย็บ 18 เข็ม

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพที่ เจ้าบุญรอด สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ พุ่งกระโจนเข้ากัดหญิงสาวเพื่อนบ้าน กัดขย้ำแขนของหญิงผู้เคราะห์ร้ายจนล้มลง กัดแบบไม่ปล่อย เจ้าของสุนัขและแฟนของผู้บาดเจ็บก็ไปช่วยดึงตัวสุนัขออกมา เจ้าของก็ตะโกนเรียกชื่อสุนัข บอกให้มันปล่อย แต่มันก็ไม่ยอมปล่อยง่าย ๆ ฝังเขี้ยวที่แขนสะบัดไปมาอย่างบ้าคลั่ง กว่าจะช่วยดึงตัวเจ้าบุญรอดออกมาได้ หญิงสาวถูกกัดจนแขนซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ทีมข่าวลงพื้นที่พบกับนางลำดวน อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ตัวดังกล่าว ชื่อว่า บุญรอด เพศผู้ อายุ 10 ปี ลูกชายนำมาเลี้ยงเมื่อหลายปีก่อน แต่ลูกชายเสียชีวิตเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้ต้องเลี้ยงสุนัขเอง จึงประกาศหาคนรับเลี้ยง ซึ่งมีคนติดต่อขอรับไปเลี้ยงแล้ว จะมารับตัวเจ้าบุญรอดช่วงเย็น แต่ก็มาเกิดเหตุก่อน

ซึ่งก่อนเกิดเหตุนางสาวปัญญา (ผู้บาดเจ็บ) กับแฟนหนุ่ม มาเยี่ยมที่บ้าน นั่งคุยกันอยู่บริเวณแคร่หน้าบ้าน ตอนนั้นล่ามโซ่บุญรอดไว้กับเสา ระหว่างนั้นนางสาวปัญญาลุกเดินขึ้นจะไปเข้าห้องน้ำ เดินผ่านเจ้าบุญรอด ก็ถูกกระโจนกัดที่แขนทันที กัดไม่ปล่อย เธอพยายามช่วยจนหลุด แขนถูกกัดเป็นแผลฉกรรจ์ จมกองเลือด

นายสมศักดิ์ อายุ 47 ปี แฟนหนุ่มของผู้บาดเจ็บ ก็ให้ดูรอยแผลเป็นบริเวณแขนด้านขวา ที่เคยถูกเจ้าบุญรอดกัด เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตอนนั้นเย็บไปถึง 18 เข็ม ก่อนเล่าว่า เขาและแฟนสาวไปบ้านหลังเกิดเหตุประจำ ที่ผ่านมาเจ้าบุญรอดถูกเลี้ยงด้วยการขังกรงและผูกโซ่ตลอดเวลา อาการแฟนสาวค่อนข้างสาหัส ถูกกัดจนแขนเกือบขาด ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนตัวก็อยากให้เจ้าของสุนัขมารับผิดชอบเยียวยาค่ารักษาพยาบาล แต่จนถึงขณะนี้อยู่ระหว่างคุยกัน

หลังเกิดเหตุเจ้าบุญรอดก็ถูกจับเข้ากรงและมีคนมารับไปเลี้ยงแล้ว ส่วนเจ้าของคนใหม่แจ้งผ่านผู้ใหญ่บ้านว่าไม่สะดวกให้ทีมข่าวเข้าไปหาเจ้าบุญรอด แต่ยืนยันว่ามีความพร้อมในการเลี้ยงดูภายใต้ความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark