ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แท็กซี่หมอชิต ขอเก็บเซอร์วิสชาร์จ 50 บาท ยืนยันสำรวจมาแล้ว

แท็กซี่หมอชิต

 
แท็กซี่หมอชิต เก็บเซอร์วิสชาร์จ 50 บาท โอดเข้าไปเสียเงิน 10 บาทต่อเที่ยว ไม่คุ้ม ถ้าเจอผู้โดยสารระยะใกล้ ยันไม่ได้เอาเปรียบ สำรวจมาแล้ว

วันที่ 13 มี.ค. 67 นายคเนศวร แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ได้โพสต์เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กถึงการให้บริการรถแท็กซี่หมอชิต ระบุ "สวัสดีครับท่านที่ติดตามเพจ facebook ของผมทุกท่านนะครับขอชี้แจงในเรื่องการเรียกเก็บ 50 บาทในบขส.หมอชิต ในช่วงนี้ทางสมาคมขอชี้แจงว่าเราทำวิจัยในการรับผู้โดยสารและขอให้มีเซอร์วิส 50 บาทจากการเรียกหลังมิเตอร์คือบวกหลังมิเตอร์ 50 บาทในการไปให้บริการลูกค้าเพื่อให้ความสะดวกและการบริการที่ดีมีความปลอดภัยและได้รับความประทับใจในการให้บริการของสมาชิกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ในครั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 จนถึงปัจจุบันนี้วันที่ 12 มีนาคม 2567

แบบสำรวจทั้งหมด 1,000 ชุดที่เราแจกไปเราจะนำไปให้รัฐมนตรีว่าการส่งคมนาคมพิจารณาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการแท็กซี่และผู้โดยสารที่ใช้บริการรถยนต์โดยสารสาธารณะในบขส.หมอชิตในวันที่ 14 มีนาคม 2567 เพื่อขอหารือและทำความเข้าใจในการให้บริการแท็กซี่ในหมอชิตที่เราเข้าไปเสียเงิน 10 บาทต่อเที่ยวในการเข้าไปรับผู้โดยสารแต่การลงทุนครั้งนี้คนขับแท็กซี่ต้องลงทุนต่อเที่ยว 10 บาท แต่ทางแท็กซี่ไม่ได้อะไรเพิ่มเติมจากหลังมิเตอร์ที่เข้าไปกดรับมิเตอร์ผู้โดยสารจึงทำให้แท็กซี่ที่เข้าไปรับผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนหากผู้โดยสารที่เรียกใช้บริการไปไม่ไกลในระยะทางที่ไม่เกินมิเตอร์ขึ้น 35 ถึง 45 หรือ 51 บาทหักลบ 10 บาทแล้วคนขับแท็กซี่ก็เท่ากับขาดทุน 10 บาท แต่ถ้าผู้โดยสารได้เข้าไปใช้บริการเรียกไปไกลๆแล้วค่าโดยสารมิเตอร์ขึ้นไปหลายร้อยบาทนั่นถือว่าคุ้มค่า

แต่ในปัจจุบันนี้การสำรวจครั้งนี้เรื่องขอเก็บค่าบริการ 50 บาทตั้งแต่ทำมาผลสำรวจที่ทำขึ้นจากสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ซึ่งเป็นการทำขึ้นจริงกับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถแท็กซี่ในหมอชิตจริงและแท็กซี่ในหมอชิตที่ไปวิ่งรับผู้โดยสารในปัจจุบันนี้ก็ส่วนใหญ่จะเป็นสมาชิกของสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ที่มีความตั้งใจและมีความปรารถนาดีกับผู้โดยสารและไม่คิดจะเอาเปรียบผู้โดยสารจึงเข้าไปวิ่งรับไปทุกที่ไม่ปฏิเสธผู้โดยสารแม้แต่เที่ยวเดียวผลลัพธ์จึงทำให้ผู้โดยสารพึงพอใจมากในการบริการครั้งนี้ของสมาชิกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่

จึงอยากจะให้ผู้ใหญ่และผู้โดยสารทุกคนช่วยลงความเห็นคอมเมนต์มาด้านล่างด้วยว่าท่านพึงพอใจหรือไม่กับการให้บริการของสมาชิกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ในครั้งนี้หากท่านไม่พึงพอใจนะสามารถคอมเมนต์เข้ามาได้แต่ให้เป็น comment ที่สุภาพจนสถานที่พึงพอใจเราจะนำเอกสารฉบับที่เราทำขึ้นให้ผู้โดยสารประกอบไม่เป็นไรโดยของตัวเองนั้นไปยื่นต่อท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในวันที่ 14 มีนาคม 2567 นี้ มีความปรารถนาดีกับผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถแท็กซี่ในหมอชิตด้วยความเคารพทุกท่าน โปรดช่วยกันพิจารณาในเรื่องนี้ด้วยว่าสิ่งที่เราทำขึ้นมาเป็นประโยชน์ต่อสังคมหรือไม่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองหรือไม่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มาใช้บริการรถยนต์โดยสารบขสหมอชิตหรือไม่ "

แท็กซี่หมอชิต

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก นายคเณศวร แกมขุนทด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark