ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รื้อแล้วพัดลม 72 ตัว หลังผู้รับเหมาติดเน้นๆ


รื้อแล้วพัดลม 72 ตัว หลังผู้รับเหมาติดเน้นๆ รักษาการฯ ผอ.เผย ผู้มาติดตั้งพัดลม ดำเนินโดยพลการ ไม่ได้รอให้ทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิเข้าไปชี้จุดติดตั้งให้

จากกรณีที่เพจดังโพสต์ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ติดตั้งพัดลม 72 ตัว ที่ โรงเรียนกระดิ่งทอง (เทศบาล 2 ) ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้าเช้าวันนี้ 14 มีนาคม 2567 ทราบจาก นายลำพัน เศรษโฐ ปลัดเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการโรงเรียนกระดิ่งทอง(เทศบาล2) เป็นการติดตั้งที่ไม่เป็นไปตามแบบ เนื่องจากผู้มาติดตั้งพัดลม รับงานมาจากผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยไม่ได้รอให้ทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิเข้าไปชี้จุดติดตั้งให้ โดยเป็นการดำเนินโดยพลการ

จากการเข้าตรวจสอบวันนี้ พบว่าพัดลมที่ติดรายรอบตัวอาคารด้านนอกได้ถูกถอดออกไปหมดแล้ว ซึ่งต่อไปก็ต้องรอให้คณะกรรมการควบคุมงาน และตรวจงานจ้างเข้ามาดำเนินการ ชี้ให้ติดตั้งไปในจุดที่กำหนดไว้ในแบบของการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์หลังนี้ ซึ่งอาคารเอนกประสงค์หลังนี้มีการรับเหมาก่อสร้าง ทั้งโครงสร้างตัวอาคาร ติดตั้งพัดลม ติดตั้งเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ เครื่องเสียงภายใน เพื่อใช้ในกิจกรรมของทางโรงเรียนและให้บริการในการประชุมอบรมสัมมนา หรือ งานของชุมชนต่างๆด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เช่น ปปช.ร้อยเอ็ด เป็นต้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark