ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สายบุรีเดือด ทหารพราน ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ วิสามัญ 2 ศพ


เจรจาไม่เป็นผล ทหารพราน ปะทะเดือดกลุ่มก่อความไม่สงบ วิสามัญ 2 ศพ คาดเคลื่อนไหวในพื้นที่ช่วงรอมฎอน

วันนี้ (14 มี.ค.67) ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ทหารพรานที่ 44 กว่า 50 นายยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับคดีความมั่นคง หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในห้องเช่าสร้างติดกัน 8 ห้อง ในพื้นที่ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

ก่อนที่จะยิงปะทะเจ้าหน้าที่ และผู้นำในท้องถิ่นพยายามเจรจา เพื่อให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบออกมามอบตัว กระทั่งมีคนตะโกนออกมาจากบ้านและเดินออกมา เจ้าหน้าที่ได้สอบถามทราบว่ามีอีก 2 คนที่ซ่อนตัวและไม่ยอมออกมา และยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่พยายามปิดล้อมหน้าบ้าน เมื่อเห็นว่าคนร้ายมีอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เพิ่มความระมัดระวังกันพื้นที่ให้ปลอดภัยพร้อมกับการเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่คนร้ายก็ยังคงยิงใส่ จึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตา จำนวน 2 ลูก ก่อนบุกเข้าไปภายในบ้าน แต่ไม่พบตัวคนร้าย เชื่อว่าคนร้ายน่าจะขึ้นไปหลบซ่อนตัวบนฝ่าใต้หลังคา จึงใช้เหล็กยาวกระทุ้งฝ่าหลังคา ทำให้คนร้ายยิงสวนใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกันอีกครั้ง กระทั่งหนึ่งในคนร้ายถูกกระสุนปืนตกลงมาที่พื้นเสียชีวิตหนึ่งราย ข้างศพมีอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนคนร้ายที่เหลือยังคงหลบซ่อนตัว และพยายามหนีไปอีกฝั่งของบ้านอีกหลัง ก่อนมีการยิงปะทะกันอีกระยะเกือบ 3 นาทีทำให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิตเป็นรายที่สองอยู่บริเวณคานใต้หลังคาด้านหลังบ้าน

จากรายงานข่าวเชื่อว่า คนร้ายที่เสียชีวิตพยายามเคลื่อนไหวในพื้นที่ในช่วงรอมฎอน คาดว่าจะมีการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ โดยทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย มีหมายจับคดีความมั่นคงติดตัวอยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังยึดอาวุธปืนได้อีก 2 กระบอก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลตามจับกุมผู้ร่วมกลุ่ม คาดว่าน่าจะซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่นี้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark