ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำเพื่อ? เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตัด 11 ห่วง ที่อวัยวะเพศชาย

ห้องข่าวภาคเที่ยง - กู้ภัยรีบเข้าไปที่โรงพยาบาล หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ให้มาตัดห่วงที่สวมอยู่ตรงอวัยวะเพศชายของคนไข้ แล้วไม่ได้มีแค่ห่วงเดียว แต่มากถึง 11 ห่วง จริง ๆ การรักษาทางการแพทย์ เขาก็ใส่กัน แต่ไม่ได้เยอะขนาดนี้

นี่เป็นภาพตอนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยคนไข้ เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ที่เข้ามารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ในสภาพช็อก พอไปดูที่อวัยวะเพศ มีห่วงเหมือนโลหะสวมอยู่ถึง 11 ห่วง จนอวัยวะเพศบวม แพทย์ไม่สามารถตัดได้ จนต้องตามกู้ภัยมาช่วย เพราะทางพยาบาลต้องสอดใส่ท่อปัสสาวะให้กับคนไข้

นายแพทย์วิโรจน์ รักษากุล ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ระบุว่า การใส่ห่วงรัดที่อวัยวะเพศ ในทางการแพทย์สามารถทำได้ เพื่อใช้รักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ถือเป็นเครื่องมือแพทย์ชนิดหนึ่ง แต่ต้องใช้คู่กับอุปกรณ์อื่น ๆ แล้วระยะเวลาใส่อาจจะแค่ 30 นาที แต่ถ้าสวมใส่เอาไว้ 4-6 ชั่วโมง เนื้อเยื่อบริเวณนั้นจะเริ่มได้รับผลกระทบ เริ่มมีเลือดคั่ง ยิ่งถ้าสวมใส่ทั้งวัน อาจจะเน่าได้เลย เพราะเลือดไม่ไหลเวียนไปบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้เนื้อตาย อาจต้องตัดทิ้ง ที่สำคัญการใส่ห่วง ควรใส่ตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น ไม่ควรใส่เป็นแฟชัน

ที่ผ่านมาเป็นข่าวมาก็เยอะ คนที่ชอบไปทำอะไรแปลก ๆ กับอวัยเพศชาย ทั้งเจาะ ทั้งฝังมุก ฉีดซิลิโคน ฉีดสารเหลว หรือน้ำมันมะกอกไปที่อวัยวะเพศชาย สารพัดจะหาทำ ซึ่งมันทำให้เกิดแผลอักเสบ ติดเชื้อรุนแรง และหากใครเปิดคลินิกรับทำ โดยไม่ใช่บุลคากรการแพทย์ จะมีความผิดหลายข้อหา เช่น  พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ แล้วก็ยังมี พ.ร.บ.ยา และ พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark