ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จบด้วยดี ใช้หนี้ด้วยหมูกระทะ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องราวของลูกหนี้ ที่ส่งดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบ ด้วยเงินสดวันละ 1,000 บาท และหมูกระทะชุดใหญ่ วันละ 1 ชุด ซึ่งเรานำเสนอไปเมื่อวานนี้ ล่าสุดเรื่องราวจบลงด้วยดี เจ้าหนี้ยอมลดเงินต้นให้ จากที่ยืมมา 80,000 บาท และวันนี้ไม่ต้องนำส่งหมูกระทะขัดดอกแล้ว

จบด้วยดี ใช้หนี้ด้วยหมูกระทะ
เจ้าหนี้ที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เป็นตัวกลาง เจรจาประนอมหนี้ระหว่างเจ้าหนี้นอกระบบ และลูกหนี้ ร้านหมูกระทะ ที่ไปขอกู้เงินมา 80,000 บาท และต้องจ่ายดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้ รายวัน วันละ1,000 บาท พร้อมกับหมูกระทะ 1 ชุด ทุกวัน

เมื่อวานนี้ ได้ฟังในมุมของแม่ค้าขายหมูกระทะไปแล้ว ไปดูฝั่งเจ้าหนี้ เค้าบอกว่า เธอมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ไม่ใช่ปล่อยเงินกู้ และเป็นเพื่อนกัน รู้จักกับแม่ค้าร้านหมูกระทะเป็นอย่างดี ซึ่งเค้ามีปัญหาสภาพคล่อง มาขอยืมเงิน ทยอย ๆ ยืมหลายครั้ง รวม ๆ แล้ว 80,000 บาท ให้ยืม ไม่ได้ปล่อยกู้ แต่ฝ่ายแม่ค้าร้านหมูกระทะ เสนอจะชดใช้หนี้แบบนี้เอง เมื่อวานเห็นข่าวก็รู้สึกว่า แม่ค้าร้านหมูกระทะพูดเกินไป

เจ้าหนี้-ลูกหนี้ เจรจาประนอมหนี้
ส่วนการเจรจาประนอมหนี้ ตกลงกันไว้ว่า จะลดหนี้เงินต้นให้ จาก 80,000 บาท เหลือ 50,000 บาท และจะหยุดคิดดอกเบี้ย หลังจากนี้ แม่ค้าร้านหมูกระทะ จะต้องจ่ายเงินใช้หนี้เงินต้น เดือนละ 3,000 บาท ทุก ๆ วันที่ 30 ของเดือน เป็นระยะเวลา 16 เดือน ถือว่าจ่ายครบ จบหนี้ เพื่อให้สัญญาปากเปล่า กลายเป็นสัญญาที่มั่นเหมาะ เชื่อถือได้ ตำรวจก็เลยลงบันทึกประจำวัน ข้อตกลงของทั้ง 2 ฝ่ายไว้ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark