ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถึงวันที่ ทักษิณ ลั้ลลา ประเด็นดรามาก็บังเกิด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ถ้านับแบบเรียลไทม์ นายทักษิณ ชินวัตร เพิ่งเสร็จจากเยี่ยมชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และจิบกาแฟร้านดัง ตามโปรแกรมสุดลั้นล้าของผู้ต้องขังพักโทษ ต้องแอบกระซิบคุณผู้ชมว่า นายกฯ เศรษฐาก็มี ว.5 หมายลับเย็นวันที่ 15 มีนาคมด้วย มีนัยยะอะไรติดตามกันเลย

การขออนุญาตปิ๊กบ้านเจียงใหม่ ชัดเจนแล้วว่าไม่ธรรมดา นำไปสู่กระแสดรามา ตั้งแต่แรกเห็น นายทักษิณ ที่วัดราชบพิธ เมื่อวาน เมื่อเทียบกับเช้าวันนี้ที่ศาลหลักเมือง ที่ชาวเน็ตสงสัยทำไมเฝือกคอถึงถอดเข้า ถอดออก ท่าเดินก็คล่องแคล่ว อ้วนท้วนสมบูรณ์ สรุปน่าจะหายป่วยแล้ว หลังได้รับการพักโทษ

ทั้งนี้หลังกราบไหว้ศาลหลักเมือง ทั้งเขาและครอบครัว ไปที่สนามบินดอนเมือง ทีมข่าวเราจับภาพ นายทักษิณ ที่นั่นก่อนลัดฟ้าด้วยเครื่องบินส่วนตัว สีหน้าท่าทางสดใสพร้อมไปจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร อยู่ข้างๆ และที่เชียงใหม่ ทีมข่าวเราสังเกต อดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ เจ้แดง เยาวภา รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด และนายตำรวจดัง บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล ไปรอต้อนรับอย่างอบอุ่นและชื่นมื่น ก่อน นายทักษิณ จะไปเยี่ยมชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถานที่เคยจัดงานพืชสวนโลก สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนไปจิบกาแฟชิมอาหารว่างที่ร้านช้างม่อย กาแฟ และบ่ายวันนี้จะแอ่วคลองแม่ข่า จุดเช็กอินสุดฮิปแห่งใหม่ และไปอ่างเก็บน้ำหนองเขียว และปิดทริปแบบสดชื่นที่น้ำตกแม่สา อำเภอแม่ริม

ส่วนพรุ่งนี้เริ่มวันดี ๆ ขึ้นไปวัดพระธาตุดอยสุเทพ ก่อนลงมาพาคณะกินมื้อเที่ยงข้าวซอยเนื้อร้านโปรด ที่ร้านเสมอใจ ย่านตลาดวโรรส จากนั้นค่อยไปเซ่นไหว้ฮวงซุ้ย หรือ สุสานฝังศพพ่อกับแม่ ที่เนินเขาติดอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน อำเภอแม่ออน และไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง และที่นี่จะมีมวลชนคนเสื้อแดงหลายจังหวัดมาให้กำลังใจ ต้องจับตาว่า นายทักษิณ จะพบปะมวลชนหรือไม่

ไฮไลท์สำคัญคืองานเลี้ยงต้อนรับที่บ้าน กรีน วัลเลย์ อำเภอแม่ริม มีรายงานว่า นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน จะร่วมงานด้วย ก่อนขอตัว 20.00 น. ไปประชุมแก้ปัญหาไฟป่า ฝุ่นควันภาคเหนือ กับผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และแม่ทัพภาคที่ 3

ส่วนโปรแกรมวันที่ 16 มีนาคม 2567 ก็ยังคงตะลอนแอ่วอีกครึ่งวัน ก่อนบินกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า เข้าสู่สถานที่พักโทษกรณีพิเศษของผู้ต้องขังคนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark