ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สยบดรามา แก้ไขแล้วพัดลมเน้น ๆ 72 ตัว

ห้องข่าวภาคเที่ยง - สยบเสียงดรามาในโลกโซเชียล สั่งรื้อแล้วคุณผู้ชม กรณีโรงเรียนติดพัดลม 72 ตัวรอบอาคารเอนกประสงค์ อ้าง เป็นความเข้าใจผิดของผู้รับเหมา

ฮือฮาขั้นสุด หลังโซเชียลแชร์อาคารติดพัดลมถี่ยิบรัว ๆ เรียกว่า ไม่อนุญาตให้ร้อนกันเลยทีเดียว ขึ้นข้อความ"พัดลมเน้นๆ 72 ตัวโรงเรียนกระดิ่งทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดของเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่าอาคารอยู่ระหว่างทาสี ติดพัดลมที่ระเบียงด้านนอกทิศเหนือ 29 ตัว ทิศใต้ 29 ตัว ส่วนภายในอาคารติดไว้ในห้องน้ำ ห้องแต่งตัวนักแสดงและห้องควบคุมเสียงรวม 69 ตัว ยังไม่ติดตั้ง 3 ตัว หลายคนทัก "ติดเครื่องปรับอากาศไปเลยดีกว่ามั้ย"

ปลัดเทศบาลชี้แจงเป็นความเข้าใจผิดของผู้รับเหมา จริงแล้วต้องการให้ติดพัดลมในอาคาร ไม่ใช่ติดไว้ที่ระเบียงด้านนอก อ้างว่า ผู้รับเหมาลัดขั้นตอน ทำหนังสือมายื่นเพื่อขอนำวัสดุเข้าพื้นที่ ทางนายกเทศมนตรียังไม่ได้เซ็นรับทราบ เพราะติดไปประชุม แต่ผู้รับจ้างเข้าทำงานเร่งด่วน

เป็นเรื่องถึงขั้นต้องรื้อถอน เปรียบเทียบภาพให้เห็นง่าย ๆ แบบนี้ฝั่งซ้ายมือคือ ภาพ Before ก่อนหน้านี้พัดลมถูกติดตั้งไปแล้วรอบทิศทาง 69 ตัว ส่วนภาพขวามือ After หลังทางเทศบาลสั่งให้ผู้รับเหมาทำการรื้อถอนพัดลมออก เพื่อนำมาติดตั้งภายในอาคารจุดที่กำหนดไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark