ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว “INSTAX mini 99TM”พร้อมเปิดตัวฟิล์มขนาดมินิ"PHOTO SLIDE" รับหน้าร้อนนี้เพื่อให้ได้

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว “INSTAX mini 99TM” กล้องอนาล็อกสัมผัสหรูหรา
สร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครด้วยแสงและสี พร้อมเปิดตัวฟิล์มขนาดมินิ
"PHOTO SLIDE" รับหน้าร้อนนี้เพื่อให้ได้ภาพฟิล์มที่ดูพิเศษขึ้น




บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด INSTAX mini 99TM (mini 99 TM) กล้องกลุ่มอินสแตนท์อนาล็อกระดับไฮเอนด์ โดยจะวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 4 เมษายน 2567

กล้อง mini 99™ เป็นรุ่นที่ยกระดับจากรุ่น INSTAX mini 90TM  (mini 90TM) ซึ่งเป็นรุ่นที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก โดยมีคุณสมบัติใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีอนาล็อกในการเพิ่มประสบการณ์การในการถ่ายภาพและสร้างสรรค์ภาพได้มากขึ้น เช่น “การควบคุมเอฟเฟกต์สี" ที่มีสีให้เลือกใช้ในการแสดงผลภาพถึง 6 แบบ และ "โหมดวิกเนต" ที่ลดการรับแสงบริเวณขอบรูป ทำให้ตรงกลางภาพโดดเด่นขึ้น คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ได้ทุก ๆ การกดถ่าย

ตัวกล้องมีพื้นผิวด้านวัสดุคล้ายหนัง ทำให้จับสบายและดูสวยงามให้สัมผัสหรูหรา

บริษัทยังเปิดตัวฟิล์มขนาดมินิ “PHOTO SLIDE” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากฟิล์มม้วน โดยจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเพื่อต้อนรับช่วงฤดูร้อน ตอกย้ำการสร้างสรรค์การถ่ายภาพได้หลายรูปแบบจากกล้อง mini 99TM




นอกจากนี้คุณสมบัติใหม่จากรุ่น mini 99 อย่างการควบคุมเอฟเฟกต์สี และ โหมดวิกเนต สามารถใช้ร่วมกับการควบคุมแสงสว่างได้ สามารถใช้งานโดยหมุนวงแหวนทางด้านข้างของตัวกล้องเพื่อสร้างสรรค์รูปฟิล์มอย่างหลากหลาย โดยกล้องรุ่นล่าสุดนี้ยังสานต่อคุณสมบัติจากรุ่น mini 90TM อย่าง โหมดถ่ายภูมิทัศน์ โหมดมาโคร และโหมดถ่ายในอาคาร ที่ช่วยให้ได้ภาพที่มีคุณภาพมากขึ้น และมีโหมดกีฬา*2 ที่เหมาะสำหรับการถ่ายวัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีการตั้งเวลาสำหรับการถ่ายภาพกลุ่ม แถมยังสามารถเล่นกับแสงได้ด้วยการใช้โหมด Bulb และโหมดภาพซ้อน

เพื่อการใช้งานที่ครบวงจร INSTAX รวมทั้งรุ่น mini 99 TM ฟูจิฟิล์มได้อัปเดตแอป INSTAX UP! รูปแบบใหม่ในวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งเป็นแอปบนสมาร์ตโฟน*3 ที่ผู้ใช้งานสามารถสแกนและบันทึกภาพปรินต์ INSTAX ลงสมาร์ตโฟนเพื่อให้ง่ายต่อการเก็บไฟล์ดิจิทัล สิ่งที่อัปเดตเข้ามาคือการเก็บภาพเป็นอัลบั้ม ผู้ใช้สามารถสร้างคอลเลกชันรูปภาพ INSTAX ตามธีมที่ต้องการ เป็นอีกวิธีในการเพลิดเพลินกับ INSTAX

ฟูจิฟิล์มยังคงเดินหน้าพัฒนากล้องกลุ่มอินสแตนท์ต่อไปเพื่อให้ผู้ใช้งานได้สนุกไปกับการถ่ายและปรินต์ภาพถ่ายได้ทันที

*1 INSTAX เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ฟูจิฟิล์ม คอร์ปอเรชัน
*2 โหมดถ่ายในอาคารและโหมดกีฬาเทียบเท่าโหมดปาร์ตี้และโหมดเด็กในกล้อง mini 90TM
*3 INSTAX UP! เป็นแอปฟรีสำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS โดยผู้ใช้ Android สามารถดาวน์โหลดได้จาก Google Play และผู้ใช้ iOS เช่น iPhone สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store ซึ่ง Android และ Google Play เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Google Inc. ส่วน iPhone และ App Store เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc. เครื่องหมายการค้า iPhone ถูกใช้ในญี่ปุ่นภายใต้ใบอนุญาตจาก Aiphone Co., Ltd. และเครื่องหมายการค้า iOS ถูกใช้ภายใต้ใบอนุญาตจาก Cisco ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

1. ชื่อผลิตภัณฑ์ วันวางจำหน่าย และราคา

โดย INSTAX mini 99™ และฟิล์ม INSTAX ขนาดมินิ “PHOTO SLIDE” จะวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 4 เมษายน 2567 ในราคา 7,290 บาท และ 360 บาท ตามลำดับ

(1) INSTAX mini 99™      



(2) ฟิล์ม INSTAX ขนาดมินิ “PHOTO SLIDE”


 
2. คุณสมบัติหลักของ INSTAX mini 99TM

(1) การใช้งานรูปแบบอนาล็อกด้วยรูปลักษณ์คลาสสิกและสัมผัสหรูหรา
กล้อง mini 99TM ได้รับการออกแบบเพื่อคงความรู้สึกการใช้งานรูปแบบอนาล็อก เช่น การใช้วงแหวนเลนส์เพื่อปรับกำลังขยายและระยะโฟกัส และใช้วงแหวนด้านข้างเพื่อเปลี่ยนแสงและความสว่าง ตัวกล้องมีพื้นผิวด้านคล้ายหนังเพื่อให้จับได้สะดวก เคลือบผิวสัมผัสแบบแฮมเมอร์โทนและใช้ข้อความสีเพื่อนำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกแบบคลาสสิกและพื้นผิวระดับพรีเมียม

 
(2) เพิ่มสีต่างๆ ลงในฟิล์มโดยตรงผ่านการใช้คุณสมบัติ "การควบคุมเอฟเฟกต์สี"
กล้องมาพร้อมไฟ LED ภายในตัว โดยสีไฟต่างๆ บนวงแหวนเอฟเฟกต์สีจะสาดแสงลงบนฟิล์มโดยตรงเมื่อมีการกดถ่าย ให้ผู้ใช้เลือกสร้างสรรค์รูปถ่ายได้ 6 รูปแบบ ทั้งนี้ รูปแบบเหล่านี้ยังให้ภาพที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความสว่างโดยรอบ สีของตัวแบบ และปัจจัยอื่นๆ ในการถ่าย ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดการถ่ายรูปแต่ละช่วงเวลาได้อย่างไร้ขอบเขต

 
(3) 'โหมดวิกเนต' ช่วยปรับเลนส์ให้แคบลงเพื่อควบคุมการตกของแสง
การเปิดโหมดนี้ช่วยให้ผู้ใช้จำกัดการเปิดเลนส์ให้แคบลงด้วยตนเองเพื่อลดแสงบริเวณขอบรูป ช่วยให้ภาพตรงกลางโดดเด่นเพิ่มศิลปะให้กับตัวภาพ


(4) ปรับความสว่างภาพได้สะดวกด้วย "การควบคุมความสว่าง" ที่ปรับได้ 5 ระดับ
หมุนปุ่มควบคุมความสว่างที่ด้านข้างเพื่อสร้างภาพ high-key หรือ low-key สามารถปรับความสว่างได้ 5 ระดับตั้งแต่ D- ถึง L+ และใช้ร่วมกับ 'การควบคุมเอฟเฟกต์' หรือ 'โหมดวิกเนต' เพื่อปรับแต่งโทนสีและความสว่างได้อย่างอิสระ


(5) โหมดการถ่ายภาพหลากหลายสำหรับสถานการณ์ที่แตกต่างกัน
・กล้อง mini 99 TM มีโหมดถ่ายภูมิทัศน์ และ โหมดมาโคร เพื่อให้ภาพคมชัดตามระยะห่างของวัตถุ โหมดการถ่ายในอาคารช่วยเพิ่มแสงในการถ่ายในที่มืด และโหมดกีฬาสำหรับการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนที่เร็ว
・มีระบบตั้งเวลาถ่ายซึ่งเป็นเครื่องมือที่สะดวกสำหรับการถ่ายภาพงานหรือภาพกลุ่ม สามารถตั้งค่าการใช้แฟลชไม่ว่าจะเป็นปิดการใช้แฟลช แก้ไขตาแดง และอื่นๆ ขึ้นอยู่กับสถานที่ถ่ายภาพ
・นอกจากนี้ยังมีโหมดภาพซ้อนเพื่อรวมสองภาพเข้าด้วยกันด้วยการกดชัตเตอร์ 2 ครั้งในการถ่ายฟิล์ม 1 รูป และโหมด Bulb ในการสร้างสรรค์รูปจากการเล่นกับแสงโดยการเปิดชัตเตอร์ค้างไว้เป็นระยะเวลานาน


(6) คุณสมบัติอื่น ๆ
・กล้อง mini 99 TM ใช้แบตเตอรี่ประเภทชาร์จไฟแบบถอดได้ สามารถถ่ายได้ 100 รูปต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ใช้สายชาร์จแบบ USB Type-C (มาพร้อมกับสายชาร์จ)
・กล้องมาพร้อมกับตัวจับด้านล่างและช่องเสียบสำหรับขาตั้งกล้อง โดยการใช้ตัวจับจะช่วยให้ถือกล้องถ่ายภาพตัวเองได้ง่ายยิ่งขึ้น

*4 เมื่อเปลี่ยนฟิล์มขณะถ่ายภาพด้วยขาตั้งกล้อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตัวจับด้านล่างเข้ากับกล้องหรือถอดกล้องออกจากขาตั้งกล้อง


3. แอป INSTAX UP! รูปแบบใหม่

• แอป INSTAX UP! จะได้รับการอัปเดตเป็นรูปแบบใหม่ในวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนฟิล์ม INSTAX ให้เป็นไฟล์ดิจิทัลได้ง่าย ๆ ผ่านการสแกนภาพและเก็บรูปพร้อมกรอบฟิล์มลงบนเครื่อง โดยสามารถกลับมาย้อนดูภาพฟิล์ม INSTAX ที่ชื่นชอบบนสมาร์ตโฟนได้ตลอดเวลา และโพสต์คอลเลกชันที่สร้างในแอปอย่างสะดวกบนโซเชียลมีเดียเพื่อแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ได้ทันที เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างความสนุกจากภาพฟิล์ม INSTAX

• รูปแบบล่าสุดเพิ่มการใช้งานอัลบั้มโดยผู้ใช้สามารถจัดกลุ่มคอลเลกชันภาพถ่ายไว้ด้วยกันตามธีม และสามารถตั้งพื้นหลังแต่ละคอลเลกชันได้ตามใจชอบในโหมดมุมมองสองรูปแบบ (มุมมองกล่อง และมุมมองรายการ) เพื่อสร้างอัลบั้มที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร สามารถเพลิดเพลินกับภาพฟิล์ม INSTAX ที่เลือกถ่ายด้วยเอฟเฟกต์และโหมดต่างๆด้วยกล้อง mini 99 TM และจัดเรียงเป็นอัลบั้ม





4. เกี่ยวกับ INSTAX

กล้องกลุ่มอินสแตนท์จาก INSTAX ครบรอบ 25 ปีเมื่อปีที่แล้ว นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 กล้องกลุ่มนี้ก็ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่สอดรับเทรนด์และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา และขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมกล้องอินสแตนท์ไฮบริดที่ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามา รวมไปถึงเครื่องปรินต์ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน และในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้อง INSTAX Pal TM ซึ่งเป็นกล้องรุ่นแรกของ INSTAX ที่โดนเด่นในด้านการถ่ายภาพโดยเฉพาะ INSTAX ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์รูปแบบการถ่ายภาพที่หลากหลายและสนุกสนาน เพื่อขยายฐานผู้ใช้ให้ครอบคลุมทุกเพศ และทั้งคนรุ่นใหม่และวัยกลางคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark