ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ป้าโทรป่วน 191 ขอตร.ช่วยจับผีตายโหง ตร.เผยแต่ละเดือนเจอป่วน 5,000 ครั้ง


ตำรวจหัวจะปวด เจอคุณป้าโทร 191 ทุกวันให้ไปจับผีตายโหง บางวันเจอสายโทรไม่พูด แต่ละเดือนเจอป่วนกว่า 5,000 ครั้ง ลงตรวจสอบพบหลายคนมือถือมีปัญหา โทรออกเอง

(14 มี.ค.67) ร.ต.อ. ประสิทธิ์  บุญปั่น รองสว.กองกำกับการสืบสวน ศูนย์191 เผย เรื่องสุดปวดหัว เมื่อมีคุณป้าท่านหนึ่ง โทรเข้า 191 ทุกวันในช่วงกลางคืน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยจับ ผีตายโหงที่ส่งเสียงหลอกหลอนทุกวัน บางคืนโทรมาให้ช่วยฟังเสียงผี ว่าเป็นผีแบบไหน ทางตำรวจ 191 พยายามทำความเข้าใจ และจะส่งตำรวจไปไล่ผีให้เพื่อความสบายใจ

ล่าสุดวันนี้  พ.ต.ท.สุรเดช  นาคหมวก  รอง.ผกก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ศูนย์191  พ.ต.ต.พิสิษฐ์  คณาสิทธิกุล  สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  ศูนย์191 พร้อมตำรวจสภ.บางปะกง ได้ออกตรวจเบอร์มือถือที่โทรเข้า 191 จำนวนมาก โทรแล้วไม่พูด ในพื้นที่บางปะกงพบจำนวน 2 หมายเลข ซึ่งมีประวัติการโทร 191 ต่อเดือนมาก 200 กว่าครั้ง แต่พอตรวจสอบก็พบว่ามือถือนั้นมีปัญหา ทำให้โทรไปที่ 191 เอง  ซึ่งไม่มีเจตนาในการโทรป่วนแต่อย่างใด 

ทางเจาหน้าที่ตำรวจจ้งเตือนให้ตรวจสอบมือถือให้ดี เพราะจะเป็นการตัดสิทธิ์ของคนที่เดือดร้อนจริงๆ ในเวลาที่มีเหตุ โดยทางตำรวจ 191จะออกไปตรวจสอบเบอร์ที่โทร มาป่วนทุกเบอร์ และหากพบว่ากระทำความผิดก็ จะดำเนินคดีทันที  ซึ่งแต่ละเดือนมีเบอร์โทรป่วนมากกว่า 5,000 ครั้ง และมักจะมีคนต่อว่าเรื่องโทรมาไม่ติดขณะที่มีเหตุจริง เพราะเบอร์ที่โทรป่วนจะโทรมาทุกๆ 1 นาที หรือทุกๆ 5 นาที วอนให้ผู้ปกครองดูและบุตรหลานด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark