ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

งบมาแล้ว หลังแฉ ห้องน้ำสวนจตุจักร สุดสกปรก

ห้องน้ำสวนจตุจักร

กทม.ได้งบมาแล้ว! เตรียมซ่อมเเซม 'ห้องน้ำสวนจตุจักร' หลังถูกแฉ สภาพเกินจะรับไหว สุดสกปรก

ห้องน้ำสวนจตุจักร เตรียมปรับโฉมใหม่ หลังได้รับงบปรับปรุง กรณี นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ หรือ แบงค์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล เผยภาพห้องน้ำสาธารณะภายในสวนจตุจักร ที่มีสภาพเก่า ชำรุด ทรุดโทรม ลงบนเฟซบุ๊ก   จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต

ล่าสุด กรุงเทพมหานคร เผยว่า ห้องน้ำสวนจตุจักรได้รับงบแล้ว โดยจะเริ่มปรับปรุงในเดือน มิ.ย. 67  ด้านภาพรวมห้องน้ำในสวน กทม. ผ่านเกณฑ์ HAS 80% โดย นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบห้องน้ำสวนจตุจักรในจุดที่เป็นประเด็น กรุงเทพมหานครมีแผนการระยะสั้นที่จะดำเนินการปรับปรุง คือ  ประตูทาสีใหม่   เปลี่ยนกระเบื้อง  และสุขภัณฑ์เป็นนั่งราบจำนวนหนึ่งเพื่อเพิ่มความสะดวกมากขึ้น  ทั้งนี้ ห้องน้ำสวนจตุจักร มีทั้งหมด 6 จุด  ปรับปรุงแล้ว 5 จุด และอีก 1 จุดได้รับงบประมาณ 5 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มปรับปรุงได้ภายในมิถุนายนนี้ ใช้ระยะเวลา 120 วัน

ทั้งนี้ สำนักอนามัยและสำนักงานเขตได้ดำเนินการสำรวจและตรวจประเมินสุขลักษณะห้องน้ำสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พบมีห้องน้ำสาธารณะในกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 7,000 แห่ง ตรวจประเมินสุขลักษณะได้ทั้งสิ้น จำนวน 4,575 แห่ง ปรากฏว่าผ่านมาตรฐาน HAS  คิดเป็นร้อยละ 82.72 ไม่ผ่านมาตรฐาน คิดเป็นร้อยละ 17.28 ในส่วนของสวนสาธารณะในกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 60 แห่ง พบว่าผ่านมาตรฐาน HAS จำนวน 48 แห่ง ไม่ผ่านมาตรฐาน จำนวน 12 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 80 และ 20 ตามลำดับ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : กรุงเทพมหานคร


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark