ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พ่อแม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯช่วย ลูกชายนักเรียนชั้น ม.1 ถูกครูฝ่ายปกครองตบแก้วหูทะลุ เหตุเข้าแถวช้า


วันนี้ (14 มี.ค. 67) นายบี และนางซี (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพ่อแม่ได้พา ด.ช. เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ชาว อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยแจ้งว่า ตนกับสามีได้ส่งลูกเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี กระทั่งวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังลูกกลับจากโรงเรียนมาถึงบ้านก็บอกกับแม่ว่า พรุ่งนี้ช่วยลาครูที่โรงเรียนให้ด้วย เพราะคงไปโรงเรียนไม่ไหว

จากนั้นแม่จึงสอบถามลูกชายว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกชายจึงเล่าว่า เมื่อเช้าลูกชายกับเพื่อนนักเรียนชายอีก 3 คน ไปโรงเรียนเวลา 08.10 น. ถูกครูชายฝ่ายปกครองตบที่กกหู ตอนนี้หูอื้อ ปวดมาก และมีเลือดไหลออกจากในหู ส่วนเพื่อนอีก 3 คนก็ถูกครูตบที่ศีรษะ สาเหตุเพราะลูกชายกับเพื่อนไปเข้าแถวช้า และครูบอกว่าแต่งกายผิดระเบียบ ก่อนที่พ่อกับแม่จึงได้พาลูกไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ระบุว่า เยื่อแก้วหูขวาทะลุ

ต่อมาพ่อแม่ได้ติดต่อครูที่ก่อเหตุก็บอกว่า ยอมรับว่าที่ทำกับเด็กไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมจะจ่ายค่ารักษาให้ 1 หมื่นบาท และครูยังกล่าวหาลูกชายอีกว่า อาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงทำให้เด็กเสียใจมาก โดยวันที่ 7 มี.ค. 67 หลังถูกทำร้ายแม่ได้พาไปพบแพทย์ แม่ก็ให้ทางโรงพยาบาลตรวจหู และตรวจหาสารเสพติดในตัวลูกชาย ก็ปรากฎว่าไม่มีแต่อย่างใด แม่คิดว่าครูทำเกินกว่าเหตุ จึงปฏิเสธที่จะรับเงิน และครูก็ไม่น่าจะมากล่าวหาเด็กว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

“แม่ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จึงมาร้องมูลนิธิปวีณาฯในเรื่องต้องการดำเนินคดี ข้อหาทำร้ายร่างกาย และหมิ่นประมาทฯ เพราะตอนนี้ลูกชายมีอาการหวาดกลัว ไม่กล้าไปเรียนที่โรงเรียนอีก ขณะที่แพทย์ก็บอกว่าต้องรักษาเรื่องแก้วหูขวาทะลุอย่างต่อเนื่อง ให้ระยะเวลาร่างกายฟื้นฟู ถ้าไม่ดีขึ้นอาจจะต้องทำการผ่าตัดรักษา ซึ่งทุกวันนี้ลูกชายยังปวดหูข้างขวา และไม่ได้ยินเสียง แม่ได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หนองแค จ.สระบุรี วันที่ 7 มี.ค.67 จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี” นางซี กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี โดยวันนี้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่เข้าพบ  พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ นัยนา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองแค เพื่อแจ้งความเพิ่มในข้อหา หมิ่นประมาท และเร่งสอบสอบวิชาชีพ ด.ช.เอ โดยวันนี้ ผลตรวจร่างกายใบรับรองแพทย์ระบุชัดเจนอยู่แล้วว่า เยื่อแก้วหูขวาทะลุ และผลตรวจร่างกายที่ไม่พบสารเสพติด ซึ่งแม่ต้องการจะแจ้งข้อหากับครู หมิ่นประมาทเพิ่มเติมด้วย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะประสาน พัฒนาสังคมฯ ปทุมธานี เข้าไปช่วยเหลือครอบครัว และประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark