ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

วิสามัญฯ แนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบ คาดเตรียมก่อเหตุช่วงรอมฎอน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหารพรานวิสามัญฆาตกรรม แนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี 2 คน ขณะเตรียมจะก่อเหตุความรุนแรงในช่วงรอมฎอน

ทหารพรานจาก กรมทหารพรานที่ 44 นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมบ้านเช่าชั้นเดียว ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี หลังรับแจ้งจากสายข่าวว่า มีบุคคลตามหมายจับคดีความมั่นคง เข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเช่าดังกล่าว โดยเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นแนวร่วมกลุ่มของ นายอับดุลเลาะ มูดอ และนายหมัดไซฟูดดีน ลอแม่

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้ทำการปิดถนนสายดังกล่าวทันที เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุปะทะ และประชาชนอาจจะได้รับอันตราย โดยได้เรียกให้คนที่อยู่ภายในบ้านออกมาให้หมด แต่พบว่า ยังมีอีก 2 คน ที่ซ่อนตัว และไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญผู้นำท้องถิ่น มาเกลี้ยกล่อมให้ออกมาแสดงตัว แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จนในที่สุดคนร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ได้เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่พยายามจะเข้าประชิดหน้าบ้าน จึงเกิดการยิงปะทะกัน

สิ้นเสียงปืน พบว่า 1 ในคนร้าย ได้ถูกยิงตกลงมาจากฝ้าเพดาน และเสียชีวิตทันที โดยข้างศพมีอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนคนร้ายที่เหลือยังคงหลบซ่อนตัวอยู่บนฝ้าเพดานของบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดการเจรจาอีกครั้ง เพื่อให้ออกมามอบตัว แต่คนร้ายยังคงยิงสวนออกมาเป็นระยะ จึงเกิดการยิงปะทะกันอีกระลอก ทำให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต เป็นรายที่ 2 อยู่บริเวณคานใต้หลังคาด้านหลังของบ้าน

จากการตรวจสอบ คนร้ายที่เสียชีวิต คือ นายฮัมดี สะลอ ผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 หมาย และนายราชิตร มะยูโซะ มีหมายจับ 2 หมาย

รายงานข่าวเชื่อว่า คนร้ายที่เสียชีวิต ทั้ง 2 คน ได้พยายามเคลื่อนไหวในช่วงรอมฎอน โดยเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ แต่โชคดีที่ชาวบ้านแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จนกระทั่งนำไปสู่การวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark