ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลูกค้าโผล่ร้องคลินิกเสริมความงาม ทำหน้าพัง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้เสียหายใช้บริการคลินิกเสริมความงามกลางเมืองหาดใหญ่ รวมตัวร้องเรียน หลังเข้าคอร์สแล้ว ไม่ตรงปก บางรายทำแล้วไม่ต่างจากเดิม และบางรายผิวหน้าเสียโฉม ด้านสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ตรวจสอบพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่เก็บตัวอย่างยาส่งตรวจแล้ว ติดตามจากรายงาน คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

วิวาทะลูกค้ากับผู้ดูแลคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ล่าสุดลูกค้าที่ใช้บริการคลินิกนี้ รวมตัวร้องเรียน หลังใช้บริการไม่ได้ผล ใบหน้าที่อยากให้สวย เต่งตึง ไม่ต่างจากเดิม หลายคนถูกเซลล์คะยั้นคะยอ ให้ซื้อคอร์สเสริมความงาม บางรายหลักแสนบาท บางรายหลายหมื่นบาท

ลูกค้าสาวรายนี้ ถูกเซลล์คะยั้นคะยอขายคอร์สบุฟเฟต์ จนต้องตัดรำคาญ ควักบัตรเครดิต รูดกว่า 50,000 บาท แต่ใช้บริการ 4 ครั้ง ไม่พบความเปลี่ยนแปลง จึงร้องเรียน สคบ. ทำให้รู้ว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก

หลังร้องเรียน ก็ฟ้องคดีผู้บริโภค จนชนะคดี แต่เมื่อยื่นบังคับคดี กลับไม่พบทรัพย์สินใด ๆ

อีกรายใช้บริการครั้งที่ 9 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ทำให้ชีวิตเปลี่ยน เพราะผิวหน้ามีร่องรอยเข็ม ขึ้นเป็นตุ่ม บางจุดเป็นผื่นแดง จนเกือบคิดสั้น เพราะเครียด เมื่อสอบถามตัวยาที่ใช้ คลินิกกลับปกปิด ทำให้ต้องไปรักษาที่คลินิกผิวหนัง ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า ต้องใช้เวลาให้ตัวยาสลายเอง

ด้านสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ คลินิก พบใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ที่ปิดชั่วคราว เพราะแพทย์ผู้ดำเนินการลาออก พร้อมเก็บตัวอย่างยาและผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการส่งตรวจสอบแล้ว แต่เบื้องต้นพบเลขทะเบียนถูกต้อง

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุข ขอให้ผู้ใช้บริการ เลือกคลินิกเสริมความงาม ที่เชื่อถือได้ ตรวจสอบใบอนุญาตคลินิก แพทย์ผู้ให้บริการ และเลขประกอบโรคศิลป์ให้ถูกต้อง ส่วนตัวยาก็ตรวจสอบเลขทะเบียน ได้ตามสิทธิผู้บริโภค แต่หากถูกปฏิเสธก็เลือกไม่ใช้บริการได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark