ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บ่อเลี้ยงจระเข้แตก จระเข้ขนาดใหญ่หลุดเพ่นพ่าน

เช้าข่าว 7 สี - มีจระเข้ขนาดใหญ่นับ 10 ตัว หลุดจากฟาร์มเพาะเลี้ยง และมีพื้นที่ติดกับพื้นที่สาธารณะ จระเข้ขนาดใหญ่ที่สุดที่หลุดออกไป น้ำหนักตัวมากกว่า 100 กิโลกรัม คนงานในฟาร์มไล่ตามจับกันวุ่น จนถึงขณะนี้ เจ้าของฟาร์มก็ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน ของจระเข้ที่หลุดออกไป

ก็เป็นเหตุการณ์ขณะที่คนงานของฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ ในพื้นที่ตำบลคอกกระบือ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร รีบวิ่งเข้าไปใช้ไม้ไผ่ตี ไล่จระเข้ขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังจะคลานขึ้นมาบนตลิ่ง ให้กลับลงน้ำไป ก็เป็นภาพที่ค่อนข้างจะน่าหวาดเสียวสักนิด

จระเข้ที่หลุดออกมา เจ้าของฟาร์มทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ (14 มี.ค.) คนงานที่ไปให้อาหาร ไปเจอว่าผนังบ่อเพาะเลี้ยงด้านหนึ่งพังลงมา เนื่องจากดินทรุดตัว ก็รีบนับจำนวนจระเข้ที่เหลือในบ่อ พร้อม ๆ กับแจ้งให้เจ้าของฟาร์มทราบ และเร่งออกตามจับจระเข้ที่หลุดออกไป ทุกตัวเป็นจระเข้ขนาดโตเต็มวัย ตัวใหญ่ที่สุด น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม โดยขอความช่วยเหลือจากประมงจังหวัดสมุทรสาคร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร ตามจับกลับมาได้ 15 ตัว อัปเดตล่าสุด 19.00 น.เมื่อวานนี้ ส่วนใหญ่หลบซ่อนตัวอยู่รอบ ๆ บ่อเลี้ยงปลาของเจ้าของฟาร์ม ส่วนจระเข้ที่ยังตามจับไม่ได้ ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน ตั้งแต่ช่วงเย็น จนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ก็มีชุดจับจระเข้ของกรมประมง วางกำลังเฝ้าระวังเอาไว้ ส่วนพื้นที่ที่ติดกับพื้นที่สาธารณะ และชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง ก็มีการปิดกั้นท่อระบายน้ำ ประตูน้ำ และร่องน้ำทั้งหมด เพื่อป้องกันจระเข้หลุดลอดออกไป

สำหรับฟาร์มเลี้ยงจระเข้แห่งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 35 ไร่ ได้รับอนุญาตให้เพาะเลี้ยงจระเข้น้ำจืด มีบ่อเลี้ยงจระเข้ 1 บ่อ มีจระเข้ทั้งหมด 146 ตัว โดยด้านข้างของบ่อเลี้ยงจระเข้ เจ้าของขุดเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ สำหรับเลี้ยงปลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark